ดีเจรถแห่สู้พิษ covid-19 นำรถคู่ใจปรับแต่งให้เต้นได้ขายส้มเขียวหวานรายได้นับหมื่นต่อวัน

ผู้สื่อข่าวได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีเขียวโหลดเตี้ยโดยดัดแปลงติดเครื่องเสียงติดโฮดรอลิคทำให้รถสามารถเต้นได้ พบว่าบริเวณกระบะหลัง ที่เคยเป็นตู้ลำโพง ได้มีการเสริมกระบะ บรรทุกส้มเขียวหวานขาย อยู่บนิเวณสถานีรถไฟจังหวัดปราจีนบุรี สู้กระแส covid-19 ทำให้เป็นที่สะดุดตาของผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก โดยสร้างรายได้หลักหมื่นต่อวัน เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของรถยนต์กระบะคันดังกล่าวเป็นดีเจรถแห่ ตอนนี้งานไม่มีขาดรายได้ เลยเปลี่ยนดัดแปลงรถที่เคยมีโคโยตี้อยู่หลังรถมาเป็นรถขายส้มแทน

จากกรสอบถามนาย ธงชัย พันสี อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 220/1 หมู่ที่ 11 ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ได้เล่าให้ว่า”ปกติตนทำอาชีพเป็นดีเจตามผับบาร์และรถแห่อีเว้นท์งานบุญงานบวชงานแต่งและงานต่างๆ ในเขตบริเวณใกล้เคียงจังหวัดปราจีนบุรีนครนายกฉะเชิงเทรา โดยในวงการเครื่องเสียงรถยนต์นั้นจะรู้จักตนในนามว่าดีเจธงชัย และตนก็รับเป็นดีเจตามงานต่างๆตลอดมากว่า 30 ปี จนกระทั่งมาเจอพิษ covid-19 ทำให้งานถดถอยลดน้อยลงอย่างมาก ตนจึงมีอาชีพเสริมเป็นพ่อค้าขายหมูกระทะชั่งกิโล แต่ในเรื่องเศรษฐกิจจึงทำให้มียอดขายลดลง ตนจึงคิดหาวิธีนำรถกระบะที่ตนปรับแต่งติดลำโพงและไฮดรอลิค  ซึ่งในช่วงนี้ตนไม่ได้รับงานดีเจที่จอดทิ้งไว้ นำมาบรรทุกส้มที่ตลาดไท และได้ขับรถนำส้มมาขายตามเส้นทางจนถึงที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยตนได้ปรับแต่งนำคอกมากั้นกันส้มเขียวหวานตก และระหว่างขายข้างทางตนจะทำการบังคับไฮดรอลิคทำให้รถดูลักษณะเหมือนรถกำลังเต้นได้ จึงเป็นจุดขายจุดสนใจทำให้คนแวะมาดูและซื้ออุดหนุนส้มของตนเป็นจำนวนมาก โดยในแต่ละครั้งที่ตนบรรทุกมานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 500 กิโลเมตร และตนจะวิ่งได้ประมาณ 2-3 เที่ยว ทำให้โดยเฉลี่ยตนมีรายได้จากการขายส้มต่อวันอยู่ที่กว่า 10,000 บาท จนทำให้เป็นอาชีพที่มีรายได้มากเลยทีเดียว

ส่วนรถยนต์กระบะคันดังกล่าวที่ได้มีการดัดแปลงนั้น ทางเจ้าของรถได้นำหลักฐานการจดทะเบียนการดัดแปลงพร้อมกับการเปลี่ยนสีเปลี่ยนเครื่องยนต์ นำมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดูด้วยเช่นเดียวกัน และรถคันนี้ได้วิ่งมาแล้วทั่วไทย และไม่เคยถูกจับโดยสักครั้ง เพราะตนเคารพกฎหมายอย่างเคร่งครัด และรถยนต์คันนี้นั้นได้ดัดแปลงมาตั้งแต่ปี 2540 มากว่า 25 ปีแล้ว

ท่านใดสนใจอยากจะลองชิมส้มเขียวหวาน และ ชมรถเต้นได้สามารถติดตามได้ที่บริเวณเส้นทางตามปั๊มน้ำมัน ตั้งแต่วังน้อย ปทุมจนถึงตัวเมืองปราจีนบุรี หรือสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์โทร 0927520266 หรือติดตามได้ที่ Facebook Thongchai Pansri

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า