คลื่นแรงจัด ซัดเรือประมงจมใกล้เกาะตะรุเตา 3 ชีวิตลอยคอกลางทะเล

สตูล คลื่นแรงจัด ซัดเรือประมงจมใกล้เกาะตะรุเตา 3 ชีวิตลอยคอกลางทะเล /นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ ช่วยกู้เรือสำเร็จ แจ้งเตือนชาวประมงติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

วันที่ 26  มิถุนายน 2565 เมื่อวานนี้เกิดลมฝน และในท้องทะเลมีคลื่นลมแรง ส่งผลทำให้เรือประมงของชาวจังหวัดสตูล โดยในเรือมีลูกเรืออยู่ประมาณ 3 คน และเรือประมงถูกคลื่นซัดจมลงทะเลจนทำให้คนในเรือลอยคอว่ายน้ำเพื่อเอาตัวรอดขณะเดียวกันเรือประมงอยู่ใกล้ๆพยามวิ่งผ่าคลื่นมาช่วยเหลือคนไว้ได้ ทราบต่อมาว่า ชื่อเรือพรชัยสมุทร 1 โดยเรือที่ประสบเหตุคลื่นลมแรงและจมลงขณะทำการประมงบริเวณอ่าวมะขาม อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จังหวัดสตูล เหตุเกิดเมื่อวานนี้ และในวันนี้ทาง ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ (นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ) และเรือ ต.996 ได้ นำเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 3 เครื่อง เข้าให้ความช่วยเหลือในการกู้

โดยได้ทำการลากเรือที่จมอยู่ใต้น้ำเข้ามายังบริเวณริมชายฝั่งเกาะตะรุเตา แล้วใช้ผ้ายางล้อมรอบกราบเรือส่วนที่อยู่ใต้น้ำ กันน้ำเข้าตัวเรือ พร้อมกับใช้เครื่องสูบน้ำทั้ง 3 เครื่อง สูบน้ำออกจากตัวเรือ โดยใช้เวลากว่า 6 ชม. จึงสามารถกู้เรือให้ลอยขึ้นสู่ผิวน้ำได้ และได้ทำการลากกลับเข้าฝั่ง ที่แพไทจินฮวด ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จังหวัดสตูล เพื่อซ่อมทำต่อไป

ในห้วงนี้อยู่ในฤดูมรสุมของฝั่งทะเลอันดามัน ที่มักจะเกิดเหตุไม่คาดคิดอยู่บ่อยครั้ง ขอแจ้งเตือนให้พี่น้องชาวเรือ และผู้สัญจรทางทะเล โดยเฉพาะเรือเล็ก โปรดติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 ได้เตรียมกำลังทางเรือ อากาศยาน และ หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ เตรียมพร้อมตลอด 24 ชม.

นิตยา แสงมณี //  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

ขอบคุณข่าวและคลิปภาพจาก ทัพเรือภาคที่ 3 และหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ (นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ)


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า