อำเภอแม่สอดมอบเงินช่วยเหลือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แก้ปัญหาไฟป่า

อำเภอแม่สอดมอบเงินช่วยเหลือ  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  เพื่อนำไปใช้การปฏิบัติในการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน

เมื่อวลา 12.30 น.วันที่  15  มีนาคม  2565  ที่หน้าศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน  หมู่ที่ 1  ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก   นายสมชาย  ไตรทิพย์ชาติสกุล  นายอำเภอแม่สอด  มอบหมายให้ นายภัทรดนัย  อุทัยรัตน์  ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอแม่สอด  ได้เข้าร่วมชี้แจง และติดตามผลการปฏิบัติในการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ตำบลแม่ปะ ประจำรายสัปดาห์ของทุกเดือน

นอกจากนี้ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอแม่สอด  มอบเงิน  จำนวน 4,000 บาท  ให้นายธวัช  ธรรมแงะ  กำนันตำบลแม่ปะในฐานะเป็นตัวแทนผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ )  งานบรรเทาสาธารณภัย  และ  ชุดดับไฟป่า  12  หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลแม่ปะเป็นผู้รับมอบเงินดังกล่าว    เพื่อนำเงินไปใช้การปฏิบัติในการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน  12 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลแม่ปะ  ส่วนนายกฤษฎา  ธรรมแงะ  รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อีกด้วย

นายภัทรดนัย   เปิดเผยว่า   การปฏิบัติเป็นตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และนายอำเภอแม่สอด ในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ตำบล/หมู่บ้าน โดยได้เน้นย้ำเกี่ยวกับจำนวนจุดความร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น และอันตรายที่เกิดจากฝุ่นละออง (ค่า PM 2.5) และได้สั่งการห้ามมิให้มีการเผาโดยเด็ดขาด เป็นระยะเวลา 61 วัน ตามประกาศจังหวัดตาก ตั้งแต่วันที่ 1มีนาคม2565 ถึง 30 เมษายน  2565 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น  หน่วยป้องกันรักษาป่า องค์การบริหารส่วนตำบลฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เข้าร่วมกันช่วยในการปฏิบัติในการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในครั้งนี้

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า