จับหนุ่มใหญ่แอบอ้างชื่อบิ๊กโจ๊กมีโควต้าน้ำมันราคาถูก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ก.ค.65 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.พนัญไชย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ สุวัฒน์ ตันติมาส รอง ผบก.ภจ.นนทบุรี พ.ต.อ.เมษนนท์ ขาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์  แถลงข่าวจับกุมนายปริพัฒน์ วระภิญโญ อายุ 59 ปีที่แอบอ้างว่าได้โควต้าน้ำมันดีเซลราคาถูกจำนวนมากมาจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร. ทำให้ได้น้ำมันดีเซลมาในราคาถูกกว่าท้องตลาด หากสนใจซื้อให้ทำการโอนเงินมัดจำมาก่อนล่วงหน้า 50% ของจำนวนเงินทั้งหมดและต้องทำสัญญาซื้อขั้นต่ำจำนวน 500,000 ลิตร

พล.ต.ต.พนัญไชย กล่าวว่า หลังจากทราบกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ เร่งดำเนินการสืบสวนผู้การจับกุมผู้กระทำความผิดดังกล่าว เพื่อมิให้สามารถไปหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นให้ตอบเป็นเหยื่อได้อีก จากการสืบสวนผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือนายปริพัฒน์ จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมและดำเนินการออกหมายเรียกนายปริพัฒน์ให้เข้าปากคำกับพนักงานสอบสวน

พล.ต.ต.พนัญไชย กล่าวว่า ต่อมาวันที่ 12 ก.ค.65 นายปริพัฒน์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสภรัตนาธิเบศร์ ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกระทำความผิดดังกล่าว ซึ่งนายปริพัฒน์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ให้การว่าแท้จริงแล้วตอนนี้ไม่ได้มีน้ำมันดีเซลราคาถูกหรือน้ำมันชนิดอื่นใดเพื่อเอาไว้ขายแต่อย่างใด เพียงแต่ใช้ชื่อของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นำมาแอบอ้างเพื่อให้คนอื่นหลงเชื่อเท่านั้น โดยอ้างว่าตนเองเป็นคนกลางที่สามารถประสานนำน้ำมันจำนวนมากมาขายให้ได้ในราคาถูกโดยเป้าหมายจะเจาะกลุ่มปั๊มน้ำมันต่างๆ หากมีผู้หลงเชื่อจะหลอกให้มีการโอนเงินมัดจำมาให้ก่อนล่วงหน้าจำนวน 50% จากนั้นจึงปิดช่องทางการติดต่อ แล้วหลบหนีแต่ที่ผ่านมายังไม่มีหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อแต่อย่างไร

ทั้งนี้ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายปริพัฒน์ ว่าพยายามฉ้อโกง ได้นำตัวส่งฟ้องศาลแขวงนนทบุรี ไปตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม โดยศาลได้ปล่อยตัวชั่วคราวและให้สืบเสาะพฤติการณ์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า