ร้องสื่อ! ปล่ออยขายเหล้าริมน้ำปิง เมาแล้วไล่ชกต่อยทำร้ายกัน

ชาวบ้านเหมืองแก้ว และบ้านสันโป่ง อำเภอแม่ริม ร้องสื่อให้ช่วยตรวจสอบ หลังพบบริษัทออแกไนท์ ลงทุนเปิดแหล่งท่องเที่ยวริมน้ำปิง ปล่อยให้เด็กวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี ไม่เกิน 15 ปี เข้าไปนั่งมั่วสุ่มดื่มกินเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ไฟฟ้า สั่งเหล้าเบียร์ดื่มกินอย่างสำราญ ไม่สนใจมาตรการโควิด และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฏหมายกำหนด ตกเย็นเกิดเหตุทะลาะวิวาท ไล่ชกต่อยกัน จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับสุจริตชน โดยส่วนราชการยังไม่ทราบเรื่อง

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 18 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบร้านอาหารที่เปิดใหม่ ตั้งขึ้นบริเวณริมน้ำปิง บ้านน้ำต้น หมู่ 1 ตำบลเหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ อีกฝั่งจะเป็นบ้านสันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายหลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในละแวกหมู่บ้านดังกล่าวว่า ได้มีบริษัทออแกไนท์  ไม่ทราบชื่อ ได้ลงทุนเกรดที่ดินติดกับริมน้ำปิง ฝั่งบ้านน้ำต้น ตำบลเหมือแก้ว อีกฝั่งคือบ้านสันโป่ง อำภอแม่ริม จังหวดเชียงใหม่ เปิดเป็นร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ จำนวนนับ 10 ร้าน ที่ผุดขึ้มาติดริมน้ำปิง โดยมการปล่อยให้เด็กวัยรุ่นชายหญิง อายุ ต่ำกว่า 10 ปี ไม่เกิน 15 ปี เข้าไปสั่งสุรา เบียร์ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ บุหรี่ นั่งดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่สนใจมาตการ การป้องกันโรคโควิด 19  และมีการจำหน่ายสุรา เบียร์ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ไม่เป็นไปตามเวลาที่กฏหมายกำหนด พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนากลงเล่นน้ำไล่กอดรัด ฟัดเหวี่ยง จำนวนนับร้อยคน

ซึ่งทางเจ้าของร้าน ผู้ประกอบการได้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในราคาแพง อาทิ เช่น สุรายี่ห้อหงส์ทอง ขวดกลมละ 380 บาท เบียร์สิงห์ขวดละ 85 บาท น้ำแข็งถังเล็ก 20 บาท น้ำเปล่าขวดเล็ก ขวดละ 20 บาท นอกจากนั้นไม่พอมีการนำเอาโต๊ะ เก้าอี้ไปตั้งกลางน้ำปิง คิดค่าบริการคนที่ไปนั่งชุดละ 100 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง ค่าจอดรถยนต์คันละ 20 บาท รถจักรยานยนต์ คันละ 10 บาท ค่าบริการเข้าห้องน้ำคนละ 5 บาท ต่อครั้ง สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับเจ้าของร้านค้า ผู้ประกอบการ แต่ไม่สนใจในเรื่องของความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว พอตกเย็นมักจะเกิดเรื่องทะเลาวิวาท ไล่ชกต่อยทำร้ายกัน ส่งเสียงดังไปทั่วโดยไม่มีหน่วยงานราชการเข้าไปดูแล หวั่นจะเกิดเรื่องรุนแรง จึงร้องสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ทราบว่า การเปิดร้านจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ดังกล่าวนั้น ได้มีบริษัทออแกไนท์ ไม่ทราบชื่อ ได้ติดต่อผ่านไปยังหน่วยงานราการ ทั้งตำรวจ สภ.แม่ริม ฝ่ายปกครอง เทศบาลตำบลเหมืองแก้ว และเจ้าของสถานที่ ในการเปิดร้านจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ โดยร้านต่างๆนั้นจะมีการสร้างขึ้นและจำหน่ายในช่วงของเทศกาลปีใหม่เมือง หรือ สงกรานต์ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปดูแลแก้ไขในเรื่องดังกล่วนี้ไม่ใช่จะเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนโดยไม่สนใจเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านและอนาคตของเยาวชน

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า