จับหนุ่ม รปภ.รับจ้างเปิดบัญชีม้า สุดช้ำค่าจ้างยังไม่ได้แถมถูกจับ

จับหนุ่ม รปภ. รับจ้างเปิดบัญชีม้า สุดช้ำค่าจ้างเปิดบัญชียังไม่ได้แถมต้องมาถูกจับ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.65 เวลา 08.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 จังหวัดเชียงใหม่ โดยการนำของ พล.ต.ต.ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวน ได้เข้าจับกุมตัวนายปิยะนัส (ปิดนามสกุล)อายุ 38 ปี ภายหลังจากที่ตกเป็นผู้ต้องหาถูกศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นและ ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยการล่อลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคล 1 บุคคลใด” ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันนำเข้าคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกลุ่มได้ที่บริษัทแห่งหนึ่งที่ผู้ต้องหาทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยอยู่

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำ โดยผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกอบอาชีพค้าขายตามตลาดนัดทั่วไปและมีปัญหาเรื่องเงิน แม่ค้าที่รู้จักขายของด้วยกันจึงแนะนำให้มารับจ้างเปิดบัญชีโดยจะได้ค่าจ้างบัญชีละ 1,000 บาทตนจึงเปิดไปทั้งหมด 2 บัญชี 2 ธนาคาร เมื่อช่วง เดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา แต่พอเปิดบัญชีไปแล้ว เมื่อคนที่ให้เปิดบัญชีมาเอาบัญชีกลับยังไม่ให้เงินกับตนโดยอ้างว่าจะเอาสมุดบัญชีไปตรวจสอบก่อนจากนั้นสมุดบัญชีก็หายไปเลย ส่วนบัญชีที่ถูกแจ้งเปิดบัญชีนั้นคนที่มาจ้างเปิดบอกว่าไม่ต้องห่วงไม่ต้องกลัวมีปัญหาเพราะบัญชีจะเอาไปเดินเว็บพนันไม่ได้เอามาใช้หลอกลวงประชาชน ซึ่งตอนก็อยากขอฝากเตือนไปยังประชาชนอย่ารับจ้างเปิดบัญชีเป็นอันขาดมิฉะนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแบบตน

ส่วนพฤติกรรมของแก๊งที่ให้ผู้ต้องหาไปเปิดบัญชีนั้นจากการสืบสวนพบว่าเป็นการหลอกขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผลกระบวนการดังกล่าว

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์  เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า