ผู้ว่าประจวบฯย้ำ จนท.เฝ้าระวังแรงงานเถื่อนลอบเข้าเมือง

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ นายวิโรจน์ ชูแก้ว ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองประจวบฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจมอบสิ่งของแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ/จุดสกัด ตลอด 24 ชม.ในพื้นที่หมู่บ้านติดแนวชายแดน และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและป้องกันการลักลอบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 4 จุด ได้แก่จุดตรวจแยกหุบผึ้ง หมู่ที่ 5 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จุดตรวจแยกทุ่งเคล็ด-ด่านสิงขร บ้านมะขามโพรง หมู่ที่ 9 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จุดตรวจแยกเขาดิน หมู่ที่ 9 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง และจุดตรวจเขื่อนคลองบึง หมู่ที่ 12 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบฯ

และช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ รักษาการป้องกันจังหวัดประจวบฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สภ.สามร้อยยอด หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ร่วมจับกุมรถกระบะขณะลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเป็นชาวเมียนมานั่งมาเต็มคันรถเป็นชาย 13 คน หญิง 1 คน และคนนำพาเป็นชาวเมียนอีก 2 คน รวมทั้งหมด 16 คน ได้ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษมหน้าตลาดไร่ใหม่ หมู่ที่ 5 ตำบลไร่เก่า อ.สามร้อยยอด

จากการสอบสวน นายยียี อายุ 35 ปี คนขับชาวเมียนมาให้การรับสารภาพว่าได้รับว่าจ้างจากนายเม ชาติเดียวกันมีอาชีพขับรถส่งปลาที่ปราณบุรี ในราคา 1 หมื่นบาทให้ไปรับแรงงานต่างด้าวบริเวณป่ายางที่อำเภอเมืองประจวบฯฯให้ไปส่งที่จุดนัดหมาย จึงได้ชวนนายอ่าวนายซึ่งเป็นเพื่อนกันไปด้วย โดยจะแบ่งค่าจ้างให้ 5,000  บาท แต่ระหว่างทางถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน จึงควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า