สำนักปฎิบัติธรรม วิโมกศิวาลัย ยังอยู่ในขั้นตอนการขออนุญาตจากกรมธนารักษ์

หลังจากที่นายศรีสุวรรณ  จรรยา  เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  ได้ยื่นเรื่องขอให้อธิบดีกรมธนารักษ์ได้ทำการตรวจสอบการยึดถือ ครอบครองที่ดินกว่า 70 ไร่ของสถานปฎิบัติธรรมวิโมกศิวาลัย  หรือ มูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี  ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้  จ.สมุทรสาคร ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

ซึ่งในเรื่องนี้ทางพระอาจารย์ โย ปุณญวังโส  ซึ่งเป็นพระที่ดูแลสำนักปฎิบัติธรรมแห่งนี้ก็บอกว่า สำนักปฎิบัติธรรมก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2552  หรือ 13 ปีมาแล้ว  มีพื้นที่ทั้งหมด 70 ไร่ อยู่ในพื้นที่ราชพัสดุ และทางสำนักได้ทำเรื่องขออนุญาติใช้พื้นที่ในการก่อตั้งมูลนิธิฯ ตั้งแต่ปีพ.ศ.2552 ไปแล้วกับทางธนารักษ์พื้นที่ จ.ราชบุรี  และมีการมาตรวจสอบเป็นระยะ  แต่ก็ยอมรับว่ายังไม่ได้รับอนุญาตมา  ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอนุญาต

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายนิพล  อนุราช  ธนารักษ์พื้นที่ราชบุรี  เบื้องต้นก็ทราบว่า สำนักปฎิบัติธรรมแห่งนี้ เคยมายื่นเรื่อง เมื่อปี พ.ศ.2561 ซึ่งตอนแรกที่ยื่นนั้น ยื่นมาในนามวัด  ซึ่งถ้าจัดตั้งเป็นวัด  จะต้องผ่านทางสำนักพระพุทธศาสนา  แต่ต่อมาใน ปี พ.ศ.2562  ก็มาขอเปลี่ยนเป็นมูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี  แต่ยังไม่ได้มีการนำเอกสารหลักฐานมาให้  ทางธนารักษ์ จึงยังไม่ได้นำส่งเอกสารให้กับหน่วยงานรับผิดชอบร่วมกันได้ทำการพิจารณา  หรือเรียกว่ายังอยู่ในขั้นตอนของการขออนุญาต


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า