ตม.เชียงแสน รับ19 คนไทย ที่ถูกหลอกไปทำงานคิงส์โรมันกลับไทย

วันนี้ 11 มิ.ย.65 เวลา 14.30 น พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน พ.ต.ท.หญิง กัญญาวรัตน์ จุลศาสตร์ รอง ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน และเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจบุคคลและพาหนะ ร่วมกับ ทีมสหวิชาชีพ จ.เชียงราย หน่วยงานความมั่นคง อำเภอเชียงของ  ร่วมกันรับตัว 19 คนไทยที่ร้องขอกลับประเทศไทย หลังจากถูกหลอกไปทำงานในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ (คิงส์โรมัน) เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว

พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน กล่าวว่า ด่าน ตม.เชียงแสน และหน่วยความมั่นคง อำเภอเชียงของ ได้รับการประสานจากคนไทยที่ไปทำงานในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ (คิงส์โรมัน) เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว โดยผ่านกลไกความร่วมมืองานความมั่นคงระหว่างชายแดนกับคณะกรรมการเฉพาะกิจช่วยเหลือบุคคลต่างด้าวแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่แผนกกงสุล, แผนกการต่างประเทศ พร้อมเจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.สากลขัวมิตรภาพ 4 นำตัว 19 คนไทย ที่ได้รับการช่วยเหลือมาส่งมอบให้กับฝ่ายไทย ณ จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพ 4 อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จากนั้น จนท.ฝ่ายไทยได้นำตัวคนไทยทั้งหมดที่ผ่านตามพิธีการเข้าเมือง เข้าสู่ขบวนการคัดกรองตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ก่อนนำตัวคนไทยทั้งหมดเข้าสู่ขบวนการสืบสวนสอบสวนและติดตมาจับกุมตัวขบวนการค้ามนุษย์มาลงโทษตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า