เจ้าอาวาสสุดทนเข้าแจ้งความหลังมีคนวางยาสุนัขภายในวัดหลายครั้ง

วันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระอธิการเริงชัย ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดสะแก ว่าได้มีสุนัขถูกวางยา จำนวน 5 ตัว ตัวผู้ 1 ตัวตัวเมีย 4 ตัว ภายในบริเวณวัดสะแก หมู่ 2 ตำบลสามโคกอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปที่วัด สะแก ซึ่งภายในวัด มีเนื้อที่ 15 ไร่ ยังพบสุนัขที่ วิ่งอยู่ภายในวัด อีกประมาณ 40 ตัว ด้านทางเจ้าอาวาส ได้เดินพาไปดูบริเวณที่ฝังสุนัข และบริเวณที่สุนัข กินยาและนอนเสียชีวิต

จากการสอบถามเจ้าอาวาสกล่าวว่า เนื่องจากสุนัขบริเวณวัดได้มีชาวบ้านนำมาปล่อย และทางวัดได้นำ อาหาร จากการทำบุญ มาให้สุนัข เนื่องจากที่วัดเป็นเขตอภัยทาน และมีสุนัขที่ชาวบ้านนำมาปล่อยประมาณ 80 ตัว และ เมื่อต้นปี 64 สุนัขถูกวางยาไป 20 ตัว และปลายปีถูกวางยาเบื่อไปอีก 12 ตัว และเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 สุนัขได้ถูกวางยาเบื่อไปอีก 6 ตัว และมีชาวบ้านที่รักสัตว์ มาขึ้นป้ายไว้บริเวณ หลังวัด มีข้อความว่า มีรางวัลนำจับ 10,000 บาท สำหรับ ผู้ที่สามารถให้เบาะแส คนร้าย วางยาสุนัข ภายในวัดสะแกอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ซึ่งทางวัดก็อยากจะบอกคนที่วางยาสุนัขว่าอย่าทำเลย มันเป็นบาป และภายในวัดยังเป็นเขตอภัยทาน แค่สุนัขไปทำอะไรผิด ก็ตีมันก็พอแล้ว และทางวัดก็ไม่อยากให้มีสุนัข นักถูกวางยาอีก เนื่องจาก เป็นการทรมานสัตว์ และทางวัดได้ไปลงบันทึกประจำวัน ที่สภ.สามโคก ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาคนที่วางยาสุนัขต่อไป

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช  โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า