เปิดเรียนวันแรกโรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา เป็นไปอย่างคึกคัก

บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกโรงเรียนอำเภอชายแดนเขาพระวิหาร เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิดอย่างเคร่งครัด

เมื่อ วันที่ 17 พ.ค. 65 บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นโรงเรียนอยู่ในอำเภอชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร เป็นไปอย่างคึกคัก พ่อแม่ ผู้ปกครองรถรับส่งนักเรียนต่างก็รีบพานักเรียนมาส่งตั้งแต่เช้า ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ต่างก็ดีใจที่ได้มานั่งเรียนในโรงเรียน หลังจากที่โรงจัดให้มีการสอนแบบออนไลน์มานานกว่า 2 ปี นักเรียนอยากมาเรียนที่โรงเรียน พอโรงเรียนเปิดการเรียนการสอนแบบออนไซต์เต็มรูปแบบ นักเรียนจึงตื่นเต้นกันมาก ซึ่งทางโรงเรียนได้เตรียมการตรวจคัดกรอง มีการวัดอุณหภูมิ ใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดล้างมือ ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายคณิตพันธ์  จามรธัญญวาท ผอ.โรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา เผยว่า โรงเรียนของเรามีนักเรียนชั้น ม.1 ถึง ม.6 จำนวน 3,680 คน บุคลากรทางการศึกษา 220 คน วันนี้เปิดเรียนวันแรก นักเรียนที่นี่น่ารักมาก ทุกคนอยากมานั่งเรียน ซึ่งทางโรงเรียนก็พร้อมในการเรียนการสอน ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการกำหนด  ซึ่ง ครู บุคลากรได้ฉีดวัคซีน 100%  ส่วนนักเรียนฉีดแล้ว 90% ที่เหลือก็จะมีอาการของโรคที่ยังไม่พร้อมฉีด

ขณะที่ โรงเรียนอนุบาลดำรงราชานุสรณ์  โรงเรียนระดับอนุบาล –ป.6 มีนักเรียน 2,343 คน ครู บุคลากร 159 คน นายสมยศ ภูสิงห์ ผอ.โรงเรียนอนุบาลดำรงราชานุสรณ์ ได้เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดเรียนซึ่งทางโรงเรียนมีความพร้อมเต็มที่ ซึ่งได้มีการเตรียมการเปิดมา 1 สัปดาห์แล้ว โดยมีมาตรการในการป้องกันโควิด-19 เป็นอย่างดี พร้อมเปิดเรียน 100% สำหรับบรรยากาศของโรงเรียนอื่นๆในพื้นที่ก็ได้ทำการเปิดทำการเรียนการสอนในเดียวกันนี้ทั้งหมด ซึ่งก็ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่นกัน.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า