นายอำเภอคลองหลวงสั่งบุกจับพระสงฆ์ปลูกกระต๊อบมั่วสุมดื่มเหล้า

เมื่อ14.00 น.วันที่ 22 ก.พ.65 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง สั่งการให้ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง นาย ปลัดอำเภอคลองหลวง นายเดชา  ละรีย์  นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ  สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบพระสงฆ์ขับรถเก๋งออกบิณฑบาตในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื่องจากมีประชาชนถ่ายคลิปวีดีโอและลงในโซเชียลมีเดียซึ่งมีประชาชนมองว่าไม่เหมาะสม

ต่อมาว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับนายเดชา  ละรีย์  นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ  สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี ผู้ใหญ่บ้านม. 5 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  พระครูมงคลกิจจารักษ์ จิตตกาโร เจ้าอาวาสวัดมงคลพุการาม (เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองห้า ก็พบว่าในพื้นที่ของเอกชนบริเวณถนนบางขันธ์-หนองเสือ ม.5ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีพระสงฆ์ปลูกกระต๊อบอยู่3-4 หลัง และมีพระสงฆ์อยู่รวมกัน 7 รูป ซึ่งมีพระสงฆ์ 4รูปนอนรวมกันอยู่และรอบๆกระต๊อบพบขวดเหล้าขาว และเบียร์อยู่เป็นจำนวนมาก จากการสอบถามพระศราวุธ  บอกว่าอยู่ตรงนี้มานานและก็ดื่มเหล้าจริง ส่วนพระมนูญ บอกว่าตนเองเป็นพระสงฆ์ที่อยู่ในรถจริงและได้ออกไปบิณฑบาตตามตลาดเพราะมีญาติโยมใส่ปัจจัยวันหนึ่งก็จะได้200 -500 บาท แต่ก็เสียค่าแท็กซี่ที่นั่งไปบิณฑบาตด้วย และตรวจสอบแล้วพระสงฆ์ทั้งหมด 7รูปมีใบสุทธิบัตร

ด้านพระครูมงคลกิจจารักษ์ จิตตกาโร เจ้าอาวาสวัดมงคลพุการาม (เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง) จึงได้นำพระสงฆ์ทั้งหมด 7รูปมาให้พระมหาสมพงษ์ กนตธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม(เจ้าคณะตำบลคลองหก) มาสอบสวนซึ่งได้ลงความเห็นว่าทำการสึกพระสงฆ์ที่มั่วสุมดื่มสุราทั้งหมด 4 รูปส่วนอีก 3 รูปได้มีคำสั่งให้กลับไปที่วัดของตนเองที่เคยจำวัดอยู่และไม่ให้อยู่ในพื้นที่

ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า กรณีที่มีประชาชนได้ถ่ายคลิปวีดีโอลงในโซเชียลมีเดีย พระสงฆ์ขับรถเก๋งออกบิณฑบาตในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งไม่เหมาะสมกับที่เป็นพระจึงได้สั่งการให้ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร่วมกับนายเดชา  ละรีย์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ  สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี ผู้ใหญ่บ้านม. 5 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  พระครูมงคลกิจจารักษ์ จิตตกาโร เจ้าอาวาสวัดมงคลพุการาม (เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองห้า ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าพระสงฆ์ที่ขับรถนั้นอยู่ ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และเมื่อลงพื้นที่พบว่าในพื้นที่ของเอกชน บริเวณถนนบางขันธ์-หนองเสือ ม.5 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีพระสงฆ์ปลูกกระต๊อบอยู่ 3-4 หลัง และมีพระสงฆ์อยู่รวมกัน 7 รูป ซึ่งมีพระสงฆ์ 4รูปนอนรวมกันอยู่และรอบๆกระต๊อบพบขวดเหล้าขาว และเบียร์อยู่เป็นจำนวนมากและอยู่ในอาการมึนเมาสุราและตรวจสอบแล้วว่าเป็นพระจริงซึ่งพระก็ยอมรับว่าได้ดื่มสุราจริง จึงได้นำพระสงฆ์ทั้งหมด 7รูป มาให้พระมหาสมพงษ์ กนตธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม (เจ้าคณะตำบลคลองหก) มาสอบสวนซึ่งได้ลงความเห็นว่าทำการสึกพระสงฆ์ที่มั่วสุมดื่มสุราทั้งหมด 4 รูป ส่วนอีก 3 รูป ได้มีคำสั่งให้กลับไปที่วัดของตนเองที่เคยจำวัดอยู่ และไม่ให้อยู่ในพื้นที่ ซึ่งตนเองก็ได้ประสาน อบต.คลองเจ็ด ทำการรื้อกระต๊อบที่อยู่ในพื้นที่เอกชนเพราะไม่ต้องการให้มีสถานที่ในการมั่วสุมต่อไปและเจ้าของพื้นที่คงไม่ทราบ และขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ช่วยกันแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบและที่เราทำไปนั้นเพื่อเป็นการทำให้พระพุทธศาสนาดีขึ้นซึ่งพระพุทธศาสนาอยู่กับเรามาตั้งแต่พ่อแม่ปู่ย่าตายาย และอยู่กับประเทศไทยของเรา และอยากหากมีเบาะแสท่านไม่สบายใจก็แจ้งหน่วยงานในพื้นที่ให้ลงมาตรวจสอบได้ตลอดเวลา

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า