รองผู้ว่าฯเชียงใหม่เปิดโครงการโป่งแยงรักษ์โลก

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการโป่งแยงรักษ์โลก กิจกรรม KICK OFF รณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ตำบลโป่งแยง ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09:00น. นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการโป่งแยงรักษ์โลก กิจกรรม KICK OFF รณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ตำบลโป่งแยง ประจำปี 2565 ณ ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการควบคุมพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่าและลดอัตราการเกิดไฟป่าลุกลามเป็นวงกว้าง การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันไฟป่า การดำเนินการควบคุมไฟป่าและหมอกควันให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และการป้องกันให้ปัญหาการเกิดหมอกควันและไฟป่าลดลง

ทั้งนี้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันปกคลุมที่เกิดขึ้นในบริเวณทั่วภาคเหนือ และในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งผลกระทบด้านสุขภาพแก่ประชาชน อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ สำหรับในพื้นที่ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม ซึ่งมีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าและมักประสบปัญหาการเกิดไฟป่าขึ้น การจัดกิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นการช่วยรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อลดและป้องกันการเกิดเหตุไฟป่าในพื้นที่ตำบลโปงแยง อำภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย.

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า