นายกเทศมนตรีสังขะ ลงพื้นที่บ่อขยะเร่งบริหารจัดการเหตุเพลิงไหม้

นายกเทศมนตรีสังขะลงพื้นที่บ่อขยะ ตรวจสถานการณ์และวางแผนการบริหารจัดการเหตุเพลิงไหม้ พร้อมมอบนโยบายการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเพลิงไหม้ซ้ำ

วันนี้ เวลา 09.40 น. นายกเทศมนตรีตำบลสังขะ พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสังขะ ลงพื้นที่บ่อขยะ เพื่อรับทราบสถานการณ์และวางแผนการบริหารจัดการเหตุเพลิงไหม้ พร้อมมอบนโยบายการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเพลิงไหม้ซ้ำ ส่วนด้านการจัดการขยะบริเวณพื้นที่ดังกล่าว จะใช้วิธีการฝังกลบ ปัจจุบันมีขยะสะสมจำนวนมาก เทศบาลตำบลสังขะจะเร่งรัดการฝังกลบภายในเดือนมีนาคม 2565

ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเนื่องจากการสะสมขยะและเกิดความร้อนอาจทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ ดังนั้นเทศบาลตำบลสังขะได้กำชับให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเฝ้าระวังเหตุเพลิงไหม้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 เทศบาลตำบลสังขะได้กำชับให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เฝ้าระวังเหตุไฟไหม้อย่างต่อเนื่องแล้ว

สำหรับสถานการณ์เพลิงไหม้ในปัจจุบันเกิดเหตุตั้งแต่กลางคืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ช่วงเวลา 03.00 น. มีต้นเพลิงเกิดขึ้น ประมาณ 2 – 3 จุด พื้นที่ห่างกันบริเวณบ่อขยะ งานป้องกันเทศบาลตำบลสังขะร่วมกับ อบต.สังขะ ได้เข้าพื้นที่ระงับเหตุเพลิงไหม้อย่างต่อเนื่องและยังควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลาม การดับเพลิงเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงจุดเพลิงไหม้ได้ ประกอบกับพื้นที่เพลิงไหม้เป็นวงกว้าง มีหญ้า ป่าไม้และขยะเป็นจำนวนมาก โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 งานป้องกันเทศบาลตำบลสังขะอยู่ระหว่างดำเนินการดับเพลิงและเฝ้าระวังเหตุเพลิงไหม้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารของเทศบาลตำบลสังขะ และองค์การบริหารส่วนตำบลสังขะ ได้กำหนดประชุม เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วนต่อไป

ขอบคุณภาพ/งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลสังขะ

เรียบเรียง: รมิตา สิงหเสรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า