รวบหนุ่มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตนเองและบ้านพี่สาววอด

รวบหนุ่มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตนเองวอดก่อนจะไปจุดไฟเผาบ้านพี่สาวสุดท้ายถูกรวบ 

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 21 มี.ค. 65 พ.ต.ท.ธนเดช  สาธุจรัส  สารวัตรเวรสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 15 หมู่3 ตรงข้ามกับอบต.สร้อยฟ้า ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากอบต.สร้อยฟ้า เทศบาลเมืองโพธาราม เทศบาลตำบลคลองตาคต เทศบาลตำบลบ้านเลือก เทศบาลตำบลบ้านสิงห์ อบต.ท่าชุมพล และเทศบาลตำบลเขาขวาง กว่า 10 คัน ให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิงก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.โพธาราม  และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้2ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ได้พยายามยามฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ไปยังบ้านข้างเคียง ระหว่างที่ฉีดน้ำสกัดเพลิง เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงได้เข้าไปนำถังแก๊สออกมา เพราะเกรงจะระเบิด ใช้เวลาในการดับเพลิงกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ  แต่บ้านก็เสียหายทั้งหลัง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีนายสรภัช ดีสุข 37ปี  เป็นเจ้าของบ้านอยู่เพียงลำพังคนเดียว และหลังเกิดเหตุมีคนพบว่าขับขี่รถจักรยานยนต์อกไป สำหรับตัวนายสรภัช นั้นพึ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำในคดีเสพ และเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่านายสรภัชนั้นเคยจุดไฟเผาบ้านตนเองมาแล้วแต่ชาวบ้านช่วยกันดับไฟไว้ทัน

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ก็เชื่อว่านายสรภัช  นั้นก็น่าจะทำการจุดไฟเผา   แต่ทั้งนี้ต้องรอเชิญตัวนายสรภัชมาสอบสวนก่อนว่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรหรือเผาบ้านตัวเอง ส่วนความเสียหายไม่ต่ำกว่า400,000 อย่างไรก็ดีจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ซึ่งภายหลังหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่กำลังเก็บของและอุปกรณ์จะถอนกำลัง ได้มีชาวบ้านวิ่งมาแจ้งว่านายสรภัชนั้นกำลังเข้าไปที่บ้านพี่สาวของนายสรภัช และได้ทำลายข้าวของ ใช้จอทุบกระจกรถยนต์พังเสียหาย 3 คัน และกระจกบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดไฟไหม้ประมาณ 400 เมตร จึงรีบนำกำลังไปปิดล้อมพร้อมวิทยุขอกำลังมาเสริม และนำอุปกรณ์ไม้ง่ามมาเตรียมไว้ ระหว่างที่กำลังเจรจาอยู่นั้นนายสรภัชมีอาการคล้ายจิตหลอน ในมือถือจอบและมีดอีโต้ พร้อมตะโกนไม่กลัวใคร และห้ามใครเข้ามา และท้าให้ตำรวจยิงมาเลย ต่อมาทางญาติของนายสรภัชก็ได้เข้ามาเจรจาเกลี้ยงกล่อมเพื่อให้นายสรภัชนั้นมีสติขึ้นแต่ก็ไม่เป็นผล และจู่ๆ นายสรุภัชได้ใช้ไฟจุดเผาตระกร้าพาสติก และนำเอารองเท้าและสิ่งของที่อยู่บริเวณระเบียงหน้าบ้านมาสุมไฟ จนไฟลุกไหม้ โชดดีที่มีรถดับเพลิงอยู่รอที่เกิดเหตุจึงใช้นำฉีดเพลิงจึงสงบ    ต่อมานางศิริพร ดีสุข 51 ปี บ้านเลขที่ 135 ม.3 ต.สร้อยฟ้า   ซึ่งเป็นพี่สาวและเป็นเจ้าของบ้าน ได้มาเจรจาพูดปลอบใจน้องชาย โดยระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ที่ปิดล้อมอยู่ได้วางแผนกัน โดยต้องใช้น้ำแรงดันสูงฉีดอัดซ้าย ขวา เพื่อให้นายสรภัชล้มลงแล้วเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งพร้อมอปุกรณ์เข้าควบคุมตัว เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมก็เริ่มดำเนินการตามแผนทันที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดเข้าร่างนายสุรภัชทั้ง ซ้ายและขวา จนล้มลง เจ้าหน้าที่ชุดที่เหลือก็กรูเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว จึงรีบนำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก

 

เบื้องต้นได้นำตัวนายสรภัชไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายก่อน  ส่วนพนักงานสอบสวนจะได้เชิญผู้เสียหายมาสอบปากคำเพื่อตรวจทรัพย์สินที่เสียหาย ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหานายสรภัช คือทำลายข้าวของ พยายามวางเพลิง ส่วนคดีต่างๆต้องรอสอบสวนอีกครั้ง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า