ราชบุรี ตะลึง! พบครูและนักเรียนติดเชื้อโควิดเกือบ 80 ราย

 

วันที่ 26 ม.ค.65 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี  ได้ออกเอกสารชี้แจงประชาสัมพันธ์ กรณีเหตุการณ์ระบาดโควิด -19 โรงเรียนธรรมจารินีวิทยา หมู่ที่ 2  ตำบลปากท่อ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ปัจจุบันมีนักเรียน 1,055  ราย เป็นผู้หญิงล้วน มีบุคลากรครูทั้งหมด 92 ราย ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนว่า  จากผลตรวจ ATK ให้กับนักเรียน  พบว่ามีผลบวกหลายราย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 65  นายอำเภอปากท่อร่วมกับทีม JIT อำเภอปากท่อ เข้าพื้นที่สอบสวนและควบคุมโรคและโรงพยาบาลปากท่อ ดำเนินการเก็บตัวอย่าง นักเรียนกลุ่มแรกจำนวน 229 ราย และคุณครู 6 ราย รวมเป็น 235 ราย ผลพบติดเชื้อจำนวน 74 ราย ไม่พบเชื้อ 161 ราย

 

ดังนั้นเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 65 ทางนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดราชบุรี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามวางแผนการดำเนินงาน และโรงพยาบาลปากท่อได้ทำการเก็บตัวอย่าง นักเรียนกลุ่มที่ 2 จำนวน 341 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผลตรวจยืนยัน เพื่อดำเนินการการป้องกัน ควบคุมโรคและรักษา โดยส่งนักเรียนที่มีผลบวกเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปากท่อ และโรงพยาบาลสนาม แยกนักเรียนเป็นกลุ่มย่อยตามความเสี่ยง และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด

อย่างไรก็ตามสำหรับยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ 26 ม.ค. 65 มีจำนวน 137 ราย อยู่อันดับที่ 9 จากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในประเทศ และมียอดพุ่งสูงขึ้นจากเมื่อวานนี้ 25 ม.ค. 65 มีเพียง 62 ราย

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า