ผู้ว่าฯราชบุรี ร่วมนายก อบจ. ลงพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดกำนันหลัก

เพลิงไหม้ตลาดชื่อดังใจกลางใจเมืองราชบุรี ซึ่งมีร้านค้ากว่า 250 รายถูกเพลิงไหม้เผาวอดเสียหายทั้งหมด พร้อมสั่งเทศบาลออกประกาศเป็นพื้นที่เหตุเพลิงไหม้ห้ามบุคคลเข้าพื้นที่จนกว่าจะมีประกาศยกเลิก ส่วนมูลเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ 4 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุเพลิงรุกไหม้เผาพลาน ร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้า กิ๊ฟช็อป เครื่องใช้ไฟฟ้า กระเป๋า รองเท้า และ ร้านจำหน่ายซ่อม โทรศัพท์ ที่มีอยู่กว่า 250 ร้าน ภายในตลาดกำนันหลัก หรือ ตลาดกลางการเกษตร กำนันหลัก ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ชื่อดังตั้งอยู่ใจกลางเมืองราชบุรี ซึ่งจดในนามภาคเอกชน เสียหายทั้งหมด และยังส่งผลกระทบไปยังโซนพื้นที่ใกล้เคียงมีบางส่วนได้รับความเสียหายไปด้วย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมด้วยรถน้ำดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  และหน่วยงานใกล้เคียงรวมกว่า 30 คัน เข้าควบคุมเพลิง ใช้นานกว่า 2 ชั่วโมง จากการตรวจสอบถึงสาเหตุของเพลิงรุกไหม้ดังกล่าว จากคำให้การของเจ้าหน้าที่ รปภ.ดูแลภายในตลาด พบว่าต้นเพลิงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ตรงจุดบริเวณมุมเสาที่ติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ประกายไฟได้ล่วงหล่นไปโดนเสื้อผ้าภายในร้านทำให้เกิดเพลิงรุกไหม้อย่างรวดเร็วแม้เจ้าหน้าที่ รปภ.จะพยายามนำถังดับเพลิงมาฉีดพ่นเพื่อดับไฟในเบื้องต้นแล้วก็ตาม โดยความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้ นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรีเขต 2 พรรคพลังประชารัฐ  พร้อมด้วยเขจ้าหน้าที่เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ พร้อมให้กำลังใจกับเจ้าของตลาด และ ผู้ประกอบการร้านค้า พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด โดยประสานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ราชบุรี อำเภอเมืองราชบุรี เทศบาลเมืองราชบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จ.ราชบุรี (คปภ.) และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเดินสำรวจโดยรอบพื้นที่บริเวณที่เกิดเพลิงรุกไหม้ เบื้องต้นได้ให้ทาง เทศบาลเมืองราชบุรี ได้ออกประกาศเป็นพื้นที่เหตุเพลิงรุกไหม้ ห้ามบุคคลเข้าพื้นที่เป็นอันขาดจนกว่าจะมีประกาศยกเลิก และ ทางฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองราชบุรี และ ทางวิศวกรโยธาจะเข้าตรวจสอบโครงสร้างจนมั่นใจแล้วว่าปลอดภัยจึงจะอนุญาตให้เข้าพื้นที่ได้ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิต เนื่องจากโครงสร้างยังคงมีการยุบตัวและมีเศษกระเบื้องที่ถูกไฟไหม้จนเกิดความร้อนและเสียหายหลุดล่วงลงมาจะเกิดอันตรายขึ้นได้

ส่วนทางผู้ประกอบการร้านค้า ที่จะเข้ามาดูความเสียหาย ได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองราชบุรี มาตั้งโต๊ะบริการแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ณ ที่บริเวณล้านด้านหน้าของตลาดตรงจุดที่ไม่ได้รับความเสียหาย ในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2565 เพื่อเป็นการบริการและอำนวยความสะดวก ลดการแออัดที่ สภ.เมืองราชบุรี และป้องกันการเกิดครัตเตอร์โควิด-19

สำหรับการประกันภัยความเสียหาย ได้มอบทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จ.ราชบุรี คปภ.ช่วยตรวจสอบ หลังจากทราบว่าทางเจ้าของตลาดได้ทำประกันภัยเอาไว้

พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รักษาราชการแทน ผกก. สภ.เมืองราชบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างระเอียด ไม่มีการตัดประเด็นใดๆ โดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ในทุกมุมพร้อมคำบอกเล่าของ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายของทางตลาด ซึ่งได้เน้นกำชับให้ตรวจสอบอย่างระเอียด และนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัย และ นำทีมเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน ตั้งจุดบริการรับแจ้งเหตุให้กับผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับความเสียหายทุกราย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า