ศรีสะเกษเตรียมจัดพิธีสู่ขวัญบ้าน บายศรีเมือง รุ่งเรื่อง 240 ปี

ศรีสะเกษเตรียมเชิญหมอพราหมณ์ซื่อดัง 22 คน ร่วมประกอบพิธีสู่ขวัญบ้านบายศรีเมือง เฉลิมฉลอง 240 ปีของจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 พ.ย. 65 ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ เป็นประธานประชุมเตรียมจัดพิธีสู่ขวัญบ้าน บายศรีเมือง รุ่งเรื่อง 240 ปี จ.ศรีสะเกษ เพื่อสืบสานรักษาและต่อยอดมรดกภูมิปัญญาอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม สู่การกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก มีคณะกรรมการและผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายวิทยา วิรารัตน์ กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ กำหนดจัดงานเฉลิมฉลอง 240 ปี จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 18 – 20 พ.ย. 65 ณ บริเวณสวนสาธารณะลานออดหลอด “อนุสรณ์ 238 ปี จ.ศรีสะเกษ” และสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ) ในงานครั้งนี้ สภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ ได้เชิญหมอพราหมณ์ซื่อดัง ในแต่ละอำเภอ จำนวน 22 คน ร่วมประกอบพิธีสู่ขวัญบ้าน บายศรีเมือง รุ่งเรื่อง 240 ปี เพื่ออัญเชิญเทพเทวดาได้มาปกปักรักษาและเสริมสิริมงคลแก่ชาว จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 19 พ.ย. 65 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณลานโคปุระ เกาะห้วยน้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า