เจ้าหน้าที่ พฐ. ตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์กลางเมืองสระบุรี

วันที่ 28 ก.พ.6 จากกรณีที่ เมื่อเวลา 03.20 น. เช้ามืดวันที่ 28 ก.พ.2565 ร.ต.อ.อมรศิลป์ มณีศิริ  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ริมถนนพหลโยธิน ตรงข้ามตลาดสดสืบศิริ เขตเทศบาลเมืองสระบุรี และแจ้งรถดับเพลิง เทศบาลเมืองสระบุรี กว่า 10 คัน รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐ์ เชษฐศิริ ผ.ก.ก.สภ.เมืองสระบุรี หน.งานป้องกันเทศบาลฯ และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นร้าน “ฟรีฟอร์มเฟอร์นิเจอร์” จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่เลขที่ 303-305 ติดกันตึก 3 ชั้น 4 คูหา มีเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ อยู่ภายในร้าน (ชั้นล่าง) แต่ไม่สามารถเข้าใกล้เพื่อทำการเปิดประตูได้เนื่องจากมีเปลวไฟลุกไหม้มีกลุ่มควันท่วมไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ต้อง ปิดการจราจร และกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องให้ถอยห่างเนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ฝั่งตรงข้าม ตลาดสด (เช้า) ที่มีพ่อค้า-แม่ค้า และ ประชาชน-ยวดยานพาหนะของผู้มาจ่ายตลาดจอแจเต็มไปหมด จากนั้นจึงได้ทำการช่วยกันฉีดน้ำสกัด แต่เพลิงได้ลุกลามไปยังชั้น 2-3 ของร้านและด้านหลังร้านอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องเรียก รถน้ำ และรถกระเช้าของเทศบาลเมืองสระบุรี มาเสริมเพื่อฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกโชติช่วงแปลบปลาบไหม้แผ่นป้ายโฆษณาของร้านได้รับความเสียหายร่วงหล่นลงมาเบื้องล่างโดยใช้เวลากว่า 1.30 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แต่เฟอร์นิเจอร์ทรัพย์สินอื่นๆถูกไฟไหม้เกลี้ยง

วันนี้ 28 ก.พ.65 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองสระบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ยังจุดเกิดเหตุ  พร้อมด้วย ร.ต.อ.อมรศิลป์ มณีศิริ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสระบุรีโดยมีพนักงานของร้าน เฟอร์นิเจอร์ มายืนดูกว่า 10 คน โดยมีเจ้าหน้าที่จาก กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้ามาตรวจสอบ เกี่ยวกับสวัสดิการแรงงานของพนักงาน เพื่อที่จะดำเนินการในด้านการคุ้มครองแรงงานของพนักงาน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า สิ่งของที่อยู่ภายในร้านได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยได้รับคำชี้แจงจาก น.ส.เอมิกา สมสง่า พนักงานไฟแนนซ์ ของทางร้าน เล่าว่า ที่ร้านเป็นร้าน ฟรีฟอร์มเฟอร์นิเจอร์ (สยามชัยเฟอร์นิเจอร์ สาขา2 สระบุรี) เป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ โดยเฟอร์นิเจอร์ ทั้งหมดจะถูกเก็บไว้บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ของร้าน โดยชั้น 1 จะมีแอร์โชว์ 6 ตัว โซฟาร์ 10 ชุด ที่นอน 40 หลัง เตียง และตู้โชว์ ส่วนชั้น 2 มี โซฟาร์ 100 ชุด เตียงโชว์ 60 เตียง หมอนยางพารากว่า 100 ชุด ซึ่งมีมูลค่า 7-8 ล้านบาทที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากว่าสิ่งของทุกอย่าง ทางร้านเพิ่งได้รบสินค้าส่งมาจากทางกรุงเทพฯ เมื่อวานที่ผ่านมา

ทางด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานหลังจากได้ตรวจสอบแล้ว ได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานในเบื้องตนคาดว่าสาเหตุ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ทางด้านร้อยเวรเจ้าของคดี ได้เชิญตัวพนักงานทั้งหมดไปสอบปากคำ ยัง สภ.เมืองสระบุรี เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า