ทม.หัวหิน อบรมการร้อยเม็ดคริสตัลให้ชุมชนเสริมรายได้

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิดโครงการอบรมส่งเสริมอาชีพชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน (การร้อยเม็ดคริสตัล) โดยมี นางรัมภา จำลองราช ผอ.กองสวัสดิการสังคม เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม และผู้เข้ารับการอบรมจากชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จำนวน 40 คน ให้การต้อนรับ

นางรัมภา กล่าวว่าการส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชน เป็นการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจระดับชุมชน ก่อให้เกิดรายได้เป็นกระบวนการพัฒนาท้องถิ่นเพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้ มีการพึ่งพาอาศัยกันและกัน เกิดความสามัคคีขึ้นในหมู่คณะ กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหัวหินหิน จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการประกอบชีพของประชาชน (การร้อยเม็ดคริสตัล) ขึ้นเพื่อพัฒนาความรู้และทักษะด้านอาชีพให้แก่ประชาชนผู้สนใจ ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมใปสร้ๅงรายได้ และมีความรู้สามารถเผยแพร่ให้กับผู้ที่สนใจต่อไปได้

อีกทั้งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการผลิตชิ้นงานประเภทงานแฮนเมค ซึ่งเป็นที่ต้องการในท้องตลาดเพราะสามารถนำมาเป็นเครื่องประดับได้ โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวจรัสศรี พัฒน์ทอง อดีตอาจารย์วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวลพร้อมคณะ เป็นวิทยากรให้ความรู้ ใช้เวลาอบรมทั้งสิ้นรวม 2 วัน.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า