ดนตรีในสวนสักการระพระแม่ย่า (จำลอง) ชิมอาหารอร่อย

สวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า สุโขทัย จัดงานเที่ยวชมสวนสักการะองค์พระแม่ย่า (จำลอง) ณ สวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า สุโขทัย (ทุ่งทะเลหลวง) ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยพิธีบวงสรวงสักการะองค์พระแม่ย่าจำลอง ในภาคเช้า ส่วนในภาคเย็น ได้จัดให้มีตลาดพรรณไม้จากเกษตรกร การแสดงดนตรีในสวน  การจำหน่ายอาหารอร่อย และกิจกรรม DIY ตลาด art & craft ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง

โดยการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพในการดำเนินงานของสวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า สุโขทัย มีความมุ่งหวังให้เป็น (อัตลักษณ์) คือ “Botanic Park” สวนสาธารณะที่ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์และได้รับความรู้  จึงดำเนินการจัด กิจกรรมเที่ยวชมสวนสักการะองค์พระแม่ย่า (จำลอง) ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภายในงานจะได้ดื่มด่ำและชมความสวยงามของดอกไม้นานาพรรณ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ สำหรับการเติมความสดชื่นให้กับหัวใจ พร้อมสักการะองค์พระแม่ย่า (จำลอง) สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนชาวจังหวัดสุโขทัยและจังหวัดใกล้เคียงนับถือ

“พระแม่ย่า” ซึ่งสันนิษฐานว่า คือ พระนางเสือง หรือ มารดาในพ่อขุนรามคำแหงมหาราช  สำหรับโครงการเที่ยวชมสวนสักการะองค์พระแม่ย่า (จำลอง) ฝังดนตรีในสวนชิมอาหารอร่อย เลือกซื้อพรรณไม้นานาชนิดและกิจกรรม DIY มีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าเที่ยวชมเลือกซื้อสิ่งของ อาหารต้นไม้และฟังเพลงดนตรีในสวน จำนวนมาก

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า