รองผู้ว่าฯพังงา นำหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือ สาวป่วยโรคหัวใจรั่ว

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 เวลา 08.30 น. นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายวุฒิภากรณ์  จันทร์ทับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา นายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นายศิลเรืองศักดิ์ สุขใส หัวหน้างานปฏิบัติการชุมชน สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนสำนักงานภาคใต้(พอช.)  นางสาวศริญญา ใจเย็น  พัฒนาการจังหวัดพังงา นายประสิทธิ์ มุ่งกิจ สาธารณสุขอำเภอตะกั่วทุ่ง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะไหล ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น

ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและให้การช่วยเหลือกรณี นางสาวลัดดา  ป่าชาญ อายุ 34 ปี  บ้านเลขที่ 8/2 หมู่ 8 ตำบลกะไหล อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ซึ่งป่วยด้วยโรคหัวใจรั่ว ประสบปัญหาด้านค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์เนื่องจาก ต้องเข้ารับการผ่าตัด ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันบูรณาการการช่วยเหลือ

ด้านนายอำเภอตะกั่วทุ่ง และ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา มอบถุงยังชีพแก่ครอบครัวผู้ประสบปัญหาจำนวน 1 ชุด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากคณะสงฆ์  ร่วมกับ สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดพังงา เครือข่าย CSR พังงาแห่งความสุขและนางวัลลภา ธีระสานต์ บริษัทโชควัลลภา ประธานกรรมการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพังงา และมอบเงินอุดหนุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉินรวมจำนวน 6,000 บาท ดำเนินการประสานโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในการขอความอนุเคราะห์ค่าผ่าตัดหัวใจ  สสอ.ตะกั่วทุ่ง นำเข้าวาระพิจารณา เพื่อเป็นคนไข้คนไข้ในพระราชานุเคราะห์ (พอ.สว.) ในด้านที่อยู่อาศัย สนง.พอช.โดยสภาองค์กรชุมชนตำบลกะไหล จะเร่งดำเนินการปรับปรุงสะพานทางเดิน ร่วมกับ อบต.กะไหล และฝ่ายปกครองในพื้นที่หมู่ที่ 8 โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในมิถุนายน 2565

ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้ประสบปัญหาและให้คำแนะนำในการให้การช่วยเหลือในมิติด้านต่างๆ ให้กับหน่วยงานในพื้นที่ และมอบหมายพื้นที่กำหนดให้มีกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ “Big Cleaning Dayในการจัดการด้านขยะมูลฝอยให้ชุมชนมีสุขลักษณะที่ดี เพื่อประโยชน์สุข ด้านความเป็นอยู่ของพื้นที่ต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า