ศรีสะเกษ คิกออฟ การรถใช้ถนนอย่างปลอดภัยให้เป็นวัฒนธรรมตลอดทั้งปี

จังหวัดศรีสะเกษ คิกออฟใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยให้เป็นวัฒนธรรมตลอดทั้งปี พร้อมเดินหน้าจับปรับจริงเริ่ม 1 มีนาคมเป็นต้นไป

เมื่อเวลา 08.30 น. นที่ 15 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนสาธารณะกุดหวาย อ.เมืองศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เปิดรณรงค์ขับเคลื่อนวาระป้องกันและลดอุบัติเหตุ 365 วัน ศรีสะเกษขับขี่ปลอดภัย หรือ คิกออฟใช้รถใช้ถนนอย่างมีวัฒนธรรมเพื่อความปลอดภัยตลอดทั้งปี  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา ภาคธุรกิจเอกชน และนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษได้ประกาศสร้างความตระหนักขับขี่อย่างปลอดภัยตลอด 365 วัน ทั้งการสร้างจิตสำนึก และ บังคับใช้กฎหมาย  พร้อมกำชับตำรวจทั้ง 22 อำเภอ เดินหน้าจับปรับจริงเริ่ม 1 มีนาคมเป็นต้นไป โดยเฉพาะการคาดเข็มขัดนิรภัยและสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซนต์ การขับรถไม่เร็ว เมาไม่ขับ ไม่ฝ่าสัญญาณไฟจราจร ต้องปลูกฝังให้เป็นวัฒนธรรมความปลอดภัยที่ต้องปฏิบัติทุกวัน อีกทั้งการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้ง 47 ศรีสะเกมส์ การเคารพกฎจราจรเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งการอำนวยความสะดวกของทัพนักกีฬา และ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี

ด้านนายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ปี 2565 จังหวัดศรีสะเกษตั้งเป้าการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุไม่เกินร้อยละ 16 ต่อแสนประชากร หรือไม่เกิน 234 ราย โดยปีที่ผ่านมาเสียชีวิต 237 ราย สาเหตุหลักเกิดจากพฤติกรรมขับรถเร็ว การไม่สวมหมวกนิรภัยและขับรถตัดหน้าระยะกระชั้นชิด  ซึ่งรถมอเตอร์ไซด์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด  การสร้างความตระหนักและปลูกจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัยทุกวันจนเป็นวัฒนธรรมนับว่าสำคัญมาก.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า