รพ.พระรามเก้า จัดโครงการ “วัคซีนอาสา” ฉีดวัคซีนให้อาสาสมัครกู้ภัย จำนวน 1,500 โดส

รพ.พระรามเก้า จัดโครงการ “วัคซีนอาสา” พร้อมบริการฉีดวัคซีน Moderna ให้แก่กลุ่มอาสาสมัครกู้ภัย จำนวน 1,500 โดส

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน ที่รพ.พระรามเก้า นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ พร้อมด้วยนายแพทย์วิทยา วันเพ็ญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า มอบวัคชีน Moderna จำนวน 1,500 โดส ตามโครงการ “วัคซีนอาสา” ให้กับให้กับตัวแทนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยต่างๆ มูลนิธิร่วมกตัญญู และ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ที่ปฏิบัติออกช่วยเหลือประชาชน

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยถึงการจัดโครงการ “วัคซีนอาสา” ว่า ทางโรงพยาบาลพระรามเก้าได้ตระหนักถึงความสำคัญของบุคคลากรทางการแพทย์ และบรรเทาสาธารณภัย ในหลายๆมูลนิธิ รวมถึงเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร หน่วยงานต่างๆ ที่จะมีโอกาสเสี่ยงที่จะสัมผัส หรือใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด เราจึงจัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อบริจาควัคซีน Moderna ให้กับบุคคลากรดังกล่าว เพื่อให้ร่างกายมีภูมิต้านทานในการปฏิบัติงานต่อไป

ส่วนการจัดสรรค์วัคซีนให้กับกลุ่มอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย เราจะมีการทะยอยให้เข้ามารับการฉีดได้ตั้งแต่วันที่ 8-9 มิถุนายน และ 12-14 มิถุนายน รวม 5 วัน จำนวนวันละ 300 คน รวม 1500 คน ทั้งนี้เรายังมีการจัดสรรค์วัคซีนให้กับองค์กรของรัฐ และประชาชนในต่างจังหวัด ซึ่งทางโรงพยาบาลพระรามเก้า สามารถรองรับประชาชนที่จะมาฉีดวัคซีนได้สูงสุดประมาณวันละ 1000 คน แต่เพื่อไม่ให้มีความหนาแน่นจะเกินไปเราจึงจัดให้เข้ารับวัคซีนเพียงวันละ 300-500 คน

อย่างไรก็ตามเรามีความคาดหวังให้ประชาชนทั่วไป และผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงมีโอกาส ที่จะติดเชื้อโควิด19 ซึ่งการฉีดวัคซีนไม่ได้ทพฝำให้ไม่ติดโควิด แต่การที่ได้รับวัคซีนแล้วหากติดเขื้อก็จะให้มีอาการลดน้อยลง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า