ระทึกกลางดึก!! โรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มระเบิดเจ็บระนาว

เกิดเหตุระทึกกลางดึก โรงงานบรรจุก๊าสหุงต้มย่านบางเสาธงระเบิดเจ็บสาหัสถูกไฟคลอก 5 ราย คนงานอุ้มลูกฝาแฝดวัยขวบเศษหนีตาย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ บางเสาธง ได้รับแจ้งเหตุโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุ บริษัท วีไอพีปิโตรเลียม จำกัด เลขที่ 30/100-1 หมู่ที่ 11 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากอบต.บางเสาธงและหน่วยงานใกล้เคียง พร้อมด้วยรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลใกล้เคียง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้งเข้าระงับเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้ง 5 รายที่มีอาการสาหัสสาเหตุจากการถูกไฟคลอก ส่วนด้านในตัวโรงบรรจุก๊าซพบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคาร ถังแก๊ส ยางรถยนต์ที่ใช้ในการรองถังแก๊สและรถยนต์ที่บรรทุกถังแก๊ซอย่างรุนแรง ซึ่งด้านในโรงงานมีถังแก๊สขนาดใหญ่เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเร่งคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้ไฟลุกโหมไปติดถังแก๊สขนาดใหญ่ และทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้อพยพปิดกั้นพื้นที่กันคนไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่อันตรายเนื่องจากยังคงมีกลิ่นแก๊สรั่วไหลออกมาอย่างรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์และปิดวาวล์แก๊สเอาไว้ได้

จากการสอบถามคนงานในโรงงานดังกล่าว เล่าว่า ในโรงงานมีพนักงานประมาณ 30 คนมีทั้งคนไทยและแรงงานต่างชาติ พนักงานที่นี่ส่วนมากจะเป็นแรงงานต่างชาติ ซึ่งขณะเกิดเหตุทุกคนเข้านอนกันหมดแล้วโดยที่พักของพนักงานก็อยู่ในโรงงาน ระหว่างที่ทุกคนนอนหลับจู่ๆก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นแล้วจากนั้นไม่นานก็รู้สึกร้อนวาบ มีแสงเพลิงเต็มพื้นที่โรงงาน ทำให้พนักงานที่นอนอยู่ใกล้จุดระเบิดถูกไฟคลอก บางคนก็ตกใจวิ่งหนีแบบไร้ทิศทางทำให้ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าโรงงานแห่งนี้เปิดมาได้ประมาณ 10 ปี ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิดที่แน่ชัด เบื้องต้นได้สั่งการให้ปิดกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย และให้ทีมดับเพลิงเตรียมพร้อมอยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อเฝ้าระวังหากมีการประทุซ้ำ ในเช้าวันนี้จะประสานผู้เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า