ปิดฉาก เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ พังงา 2022

ปิดฉาก  “The Final Great Memory” เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ พังงา 2022 ครั้งที่ 3  พร้อมมอบธงเจ้าภาพให้จังหวัดพิษณุโลก

วันที่ 15 พ.ค.65 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ (TCEB)นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกดแตรโบกธงปล่อยตัวนักปั่นจาก 23 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลระดับโลก “เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ พังงา 2022” (L’Etape Thailand by Tour de France Phang Nga 2022) ทั้งสองระยะทาง คือ 75 กิโลเมตร และ 145 กิโลเมตร

ออกจากจุดสตาร์ทที่บริเวณเรือ ต.813 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า โดยทั้ง 2 ระยะทางมีเส้นชัยอยู่ที่ชุมชนย่านเมืองเก่า อ.ตะกั่วป่า ระยะทาง 145 กิโลเมตร ผู้ชนะการแข่งขันที่ทำเวลาได้ดีที่สุดทั้งชายและหญิงได้รับเสื้อเกียรติยศ OFFICIAL TOUR DE FRANCE “Yellow Jersey” อย่างเป็นทางการ  ได้แก่ Alex Destribois-Coudroy จากฝรั่งเศส และ Emma Fongrit Johanssan จากประเทศไทย

นักปั่นที่สามารถพิชิตเนินเขา King Of Mountain ทั้ง 3 จุด ชายและหญิง ได้รับเสื้อเกียรติยศ OFFICIAL TOUR DE FRANCE  “POLKA-DOT JERSEY” อย่างเป็นทางการ ได้แก่  Alex Destribois-Coudroy จากฝรั่งเศส และ Emma Fongrit Johanssan จากประเทศไทย

ผู้ชนะการแข่งขัน KING OF SPRINT ทั้งชายและหญิงได้รับเสื้อเกียรติยศ OFFICIAL TOUR DE FRANCE “GREEN JERSY” อย่างเป็นทางการ ได้แก่ พรเทพ โพธิ์สุวรรณ และ พรภัทร ภู่ศรีพงษ์ จากประเทศไทย

และผู้ทำเวลาดีที่สุดในรุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ทั้งชายและหญิง ได้รับเสื้อเกียรติยศ OFFICIAL TOUR DE FRANCE “THE WHITE JERSY” อย่างเป็นทางการ ได้แก่ Arttasom Pansaard และ แว่นแก้ว น้ำคำ จากประเทศไทย

ส่วนระยะทาง 75 กิโลเมตร ผู้ทำเวลาดีที่สุดทั้งชายและหญิง ได้แก่ ณฤทธิ์ คชรัตน์ และ ศุภลักษณ์ จันทามงคล จากประเทศไทย พร้อมได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันที่จังหวัดพิษณุโลก

หลังจากเสร็จสิ้นการมอบเสื้อแล้วได้ส่งมอบธงให้นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งต่อไปในช่วงเดือนธันวาคม 2565 นี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า