“ไก่ ไอดิน” แสดงดนตรีหารายได้ช่วยสร้างศาลาปฏิบัติธรรมวัดที่ปราณบุรี

ช่วงค่ำวันที่ 30 เม.ย.ที่โรงแรมนาวีภิริมย์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.ดร.พงศ์รัตน์ หรือไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ รอง ผบก.อก.บช.ภาค 9 ฉายา “ไก่ ไอดิน” นักประพันธ์เพลง พร้อม นักร้องชื่อดัง “เสรี รุ่งสว่าง” และศิลปินร่วมค่ายได้จัดแสดงดนตรีศิลปะธรรมมะ เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือสาธารณกุศลโดยมีผู้เข้าชมจำนวนมาก

พ.ต.อ.ดร.พงศ์รัตน์ กล่าวว่าตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ได้นำลิขสิทธิ์บทเพลงมาเผยแพร่ตามกิจกรรมของชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆที่ร้องขอมายังยังชมรมฯเป็นระยะๆ เช่นการก่อสร้างอาคารสภาเด็กและเยาวชนหมู่บ้านสันติ 2 งบประมาณราว 5 แสนบาท สนับสนุนอุปกรณ์เสื้อเกราะกันกระสุน วิทยุสื่อสารของตำรวจ อาหารแห้งตามฐานปฏิบัติงานของตำรวจทางชายแดนภาคใต้ สร้างป้อมจุดตรวจให้ ตชด.ที่ป่าละอู อ.หัวหิน มูลค่าล้านบาทเศษ แต่จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด จึงได้ว่างเว้นมานานร่วม 2 ปี

ครั้งนี้จึงได้จัดแสดงดนตรีศิลปธรรมมะ “นะโม สาตาคิรียักษ์” ขึ้น โดยได้นำบทเพลงธรรมะที่ตนได้ประพันธ์ไว้รวม 5 เพลง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นำมาแสดงและใส่ลงแผ่นซีดีเพื่อนำเผยแพร่ให้เยาวชนเด็กนักเรียนได้หันมาสนใจในพุธศาสนาโดยใช้เสียงเพลงเป็นสื่อ ซึ่งรายได้จากการแสดงดนตรีในครั้งนี้จะนำไปบูรณะศาลาปฎิบัติธรรม วัดแหลมเจ้าสัว ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี ที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 5 แสนบาทต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า