ผู้ว่าพังงา เป็นประธานพิธีเทศน์มหาชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ

ผู้ว่าพังงา เป็นประธานพิธีเทศน์มหาชาติ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2565

วันที่ 8 พ.ค.65 ที่ผ่านมา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเทศน์มหาชาติ พระเวสสันดรชาดก เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2565 โดยมีพระครูวิสิฐศาสนการ เจ้าคณะจังหวัดพังงา เป็นประธานสงฆ์ ณ วัดประชุมศึกษา อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

ประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และกล่าวราชสดุดีถวายพระพรชัยมงคล จากนั้นประธานจุดเทียนบูชาธรรม  พระธรรมกถึกแสดงพระธรรมเทศนาเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก ถวายเครื่องกัณฑ์เทศน์ พระสงฆ์อนุโมทนา กรวดน้ำรับพร เป็นอันเสร็จพิธี

เทศน์มหาชาติ ประกอบด้วย 13 กัณฑ์ เป็นเรื่องราวของพระเวสสันดร อันได้ชื่อว่าเป็นพระชาติสุดท้ายของพระบรมโพธิสัตว์ ก่อนจะมาประสูติเป็นเจ้าชายสิทธัตถะและออกบวช จนตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า