ตำรวจพัทลุงลุยค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติดพบยาเค อุปกรณ์การเสพยา อาวุธปืน

ตำรวจพัทลุงลุยค้นบ้านเป้าหมายพบยาเค อุปกรณ์การเสพยา และของกลางหลายรายการ ให้การปฎิเสธ

วันที่ 11 มิถุนายน 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.พัทลุง นำโดย พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง  รอง ผกก.สส.สภ.นาขยาด/หน.ชปส.ภ.จว.พัทลุง  นำกำลังเจ้าหน้าที่ภายในชุดร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ๒ บก.สส.ภ.๙ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๓ บก.ปส.๔  ได้ร่วมจับกุมตัว นายพิชานนท์  หรือนิว  อายุ  ๓๕  ปี  ได้บริเวณบ้านในพื้นที่ ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมด้วยของกลางผลการตรวจค้นตัว  พบอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก  จำนวน  ๑  กระบอก , ซองบรรจุกระสุนปืน จำนวน ๑ ซอง ใส่อยู่ในตัวปืน เครื่องกระสุนปืนขนาด .๔๕  จำนวน ๗ นัด บรรจุอยู่ในซองบรรจุกระสุนปืน ที่ขอบกางเกงที่สวมอยู่ จึงตรวจยึดไว้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้นของศาล จ.พัทลุง  ผลการตรวจค้น  พบ เคตามีน  ๒ ห่อใหญ่ หรือ ๑๐  ห่อเล็ก (น้ำหนักรวม  ๓๕๙  กรัม ) ซุกซ่อนอยู่ที่กอหญ้าหลังบ้านของนายนิว ฯ ห่างจากบ้านประมาณ  ๑๐  เมตร , ขวดพลาสติกทรงสี่เหลี่ยมมีกลิ่นและคราบยาบ้า  จำนวน ๑ ใบ พบที่หลังบ้าน,  อุปกรณ์การเสพยาบ้า  จำนวน ๑  ชุด,  กล่องนมมีกลิ่นและคราบยาบ้า  จำนวน  ๑  กล่อง  บนโตะไม้หลังบ้าน ,  เครื่องชั่งดิจิตอล  จำนวน ๑ เครื่อง ภายในห้องครัว จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  ตรวจยึดโทรศัพท์  จำนวน ๑  เครื่อง , รถยนต์ จำนวน ๑  คัน,  รถจักรยานยนต์  จำนวน  ๒  คัน  , สร้อยคอทองคำ จำนวน  ๑  เส้น  เงินสดจำนวน  ๗๕,๐๐๐  บาท

สอบถามนายนิวฯ ให้การว่า เคตามีน ไม่ใช่ของตนเอง และตนเองไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด แต่ตนเองเสพยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายนิวฯ พร้อมของกลางมาที่ ชปส.ภ.จว.พัทลุง จัดทำประวัติ ซักถามขยายผล  บันทึกจับกุมจัดเก็บตัวอย่างปัสสาวะ ทดสอบปัสสาวะเบื้องต้นให้ผลเป็นบวก  จึงนำตัวอย่างปัสสาวะของนายนิวฯ ส่งตรวจยืนยันที่รพ.พัทลุง  อีกครั้งหนึ่ง สอบถามนายนิว ยังคงให้การยืนยันตามคำให้การดังกล่าวข้างต้น จึงควบคุมตัวนายนิวฯ พร้อมของกลางส่งพงส.สภ.เมืองพัทลุง  ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พฤติการณ์ในการจับกุม จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจักบุม และได้รับแจ้งจากสายลับในพื้นที่ว่า มีนายนิว มีพฤติการณ์เป็นนักค้ายาเสพติด  และมีเครือข่ายลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ ต.นาโหนด และพื้นที่ใกล้เคียง โดยจะสั่งยาเสพติดมาจากผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่จากในและนอกพื้นที่   และนำมาแบ่งขายให้กับลูกค้าในพื้นที่ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ซึ่งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว และขออนุมัติหมายค้นต่อศาล จ.พัทลุง และเข้าตรวจค้นจับกุม แต่นายนิวให้การปฎิเสธ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า