คู่เขยสุดจะทนสองผัวเมียหวังให้เลิกยาแต่เจอด่าท้าทายฉุนยิงสวนดับ

คู่เคยสุดจะทนเคี่ยวเข็ญสองผัวเมียให้เลิกยาเสพติดหวังให้เป็นคนดี สุดท้ายเนรคุณก้าวร้าวใส่ก่อนท้าทายเจอยิงสวนดับคาที่ หลังศูนย์โตโยต้าสาขา ลพบุรีราเมศวร์

วันที่ 10 มีนาคม 2565 ร.ต.ท.พนมกร เภรีฤกษ์ รอง สารวัตร.(สอบสวน).สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต บริเวณหลังศูนย์จำหน่ายรถยนต์โตโยต้า หมู่ 3 ถนนลพบุรีราเมศวร์ ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังรับแจ้งจึงได้รายงาน พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ก่อนสั่งการให้ พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล ตำแหน่ง รองผกก.สืบสวน.สภ.หาดใหญ่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 12/6 พบศพวัยรุ่นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายธวัชชัย เพียเอีย อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 5 ตำบลนาแต้ อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร สภาพศพถูกยิงเสียชีวิตด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 1 นัด กระสุนปืนเข้าที่หน้าอกและแขนขวาจนเป็นแผลเหวอะหวะ ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนยืนรอมอบตัวพร้อมกับอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เบื้องต้นทราบชื่อ นายมโนทัย รัตนะรัตน์ อายุ 47 ปี มีอาชีพเป็นผู้รับเหมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดอาวุธปืนไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.หาดใหญ่

จากการสอบสวน นายมโนทัย รัตนะรัตน์ ได้เล่าว่า สาเหตุเกิดจากนายธวัชชัยได้ให้ภรรยาตัวเองโทรศัพท์ไปเบิกเงินที่เถ้าแก่ โดยไม่ยอมบอกตนพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการข้ามหน้าข้ามตนซึ่งตนเป็นหัวหน้างาน จากนั้นจึงได้เกิดการโต้เถียงผ่านโทรศัพท์มือถือและมีการท้าทายกัน ทำให้ตนเกิดอาการโมโหจึงได้ขับรถยนต์พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐติดตัวมาด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนจึงได้ลงไปต่อว่านายธวัชชัยจนเกิดการโต้เถียงกันและมีการท้าทายกันอีกรอบทำให้ตนเกิดบันดาลโทสะเดินตรงไปที่รถยนต์ก่อนหยิบอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่เพื่อให้นายธวัชชัยหยุดพฤติกรรมก้าวร้าว แต่นายธวัชชัยกลับไม่หยุดและได้ท้าทายให้นายมโนทัยยิง ด้วยความบันดาลโทสะทำให้ตนหมดความอดทนจึงได้ยิงไป 1 นัด

ช่วงที่ผ่านมาก่อนนายธวัชชัยและภรรยาได้ย้ายมาอยู่กับตนที่บ้านเช่าทั้งคู่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอนาหม่อมและติดยาเสพติดอย่างหนักซึ่งมักจะสร้างความเดือดร้อนชาวบ้านในพื้นที่ทำให้ทั้งคู่ไม่มีบ้านอยู่ไม่สามารถอาศัยอยู่ในพื้นที่ได้ ภรรยาตนจึงได้มาพูดกับตนและขอให้ช่วยเหลืออีกครั้ง ตอนแรกตนได้ปฎิเสธที่รับมาอยู่ด้วยจนทั้งคู่สัญญาว่าจะปรับปรุงตัวใหม่ จะตั้งใจทำงาน ตนจึงให้โอกาสทั้งคู่และได้อนุญาตให้เข้ามาอยู่ได้ แต่ต้องปฎิบัติตามกฎที่ตนวางไว้ว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

หลังผ่านมา 2 เดือน พฤติกรรมของนายธวัชชัยเริ่มออกแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว กินเหล้าตลอดทั้งวัน ทุกวัน เวลางานก็ยังไม่เว้นนั่งเมาหลับในเวลางานตนจึงได้แอบถ่ายคลิปพร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนจนบ่อยครั้ง จนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จริงๆนิสัยตนเป็นคนให้โอกาสคนและอยากให้เป็นคนดี ซึ่งตนยอมรับว่าครั้งนี้มันสุดจะทนแล้วจริงๆ

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ข้อหามีอาวุธปีน และเครื่อง กระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเหตุอันควร ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกแล้วเสร็จ จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง.

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า