โรงแรมย่านเขาหลัก ร่วมประชาชนในพื้นที่เก็บขยะทะเล

ผู้ประกอบการโรงแรมย่านเขาหลัก ร่วมประชาชนในพื้นที่ อำเภอตะกั่วป่า ร่วมเก็บขยะทะเลที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยตื้นริมชายหาดช่วงมรสุมคลื่นลมแรงพร้อมปลูกพืชผักสวนครัวไว้ให้พนักงานในวันสิ่งแวดล้อมโลกมุ่งเน้นการจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติเพื่อสร้างเป็นจุดแข็งในการให้บริการนักท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ที่โรงแรมโรงแรม เดอะแซนด์ เขาหลัก บาย กะตะธานี ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก พร้อมด้วยนางสุดา เศษบุบผา ผู้จัดการโรงแรม เดอะ แซนด์ เขาหลัก ร่วมกับตัวแทนชาวบ้านเขาหลัก ภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มธุรกิจชุมชน ได้ร่วมกันเก็บขยะทำความสะอาดถนนพื้นที่ชุมชน และปลูกต้นไม้และผักสวนครัว บริเวณชายหาดนางทอง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

ซึ่งเป็นชายหาดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาพักผ่อน และมีขยะที่เกิดจากน้ำมือมนุษย์ จนถูกคลื่นซัดขึ้นมาติดตามชายหาด ดังนั้น ในงานวันสิ่งแวดล้อมโลก เพื่อหาดนางทองยั่งยืน ซึ่งการจัดงานเพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงความสำคัญ และร่วมรณรงค์ปลุกจิตสานึกในการหวงแหนเพื่อธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นวันสำคัญที่ได้รับการประกาศจากองค์กรสหประชาชาติ ในวันที่ 5 มิถุนายน 65

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ทางผู้ประกอบการโรงแรมได้ตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจที่เคียงคู่ไปกับการจัดการธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และได้มุ่งเน้นการจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติเพื่อสร้างเป็นจุดแข็งในการให้บริการนักท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา และเนื่องในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลกปีนี้ ทางโรงแรมได้ร่วมกับภาคเอกชน ชุมชน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนร่วมดูแล ทะนุถนอมส่งเสริมรักษาสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนคู่กับการเป็นเมืองท่องเที่ยวของโลก จนสร้างความพึงพอใจเป็นอันดับแรกเมื่อเข้ามาสัมผัสหาดทรายของบ้านเรา จึงต้องส่งเสริม และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นแบบอย่างดีในการสร้างจิตสำนึกในการดูแลสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการเจริญเติบโตของการท่องเที่ยว

ทางด้านนายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก กล่าวว่า เนื่องด้วยเขาหลัก ใช้เสน่ห์แห่งความเป็นธรรมชาติที่สวยงามคอยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติเข้ามายังพื้นที่ ตนในฐานะเป็นเจ้าของพื้นที่จึงได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมของหาดนางทอง ซึ่งได้รับการกล่าวขานมาอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องของการรักษาสภาพหาดดั้งเดิม ที่มีความเป็นระเบียบ และสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงา เพื่อให้คงเสน่ห์ความเป็นธรรมชาติที่สวยงามไร้ซึ่งสิ่งรุกล้ำชายหาด จึงต้องเริ่มต้นในการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่กลุ่มเยาวชน ให้เกิดการเฝ้าระวังในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของหาดนางทองให้ยั่งยืน เป็นมรดกสืบต่อไปชั่วลูกชั่วหลาน รวมทั้งเป็นต้นแบบแก่ชุมชนอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาให้ยั่งยืนอีกต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า