จังหวัดพิษณุโลก ตรวจสอบสต็อกปุ๋ยเคมี และยาป้องกันศัตรูพืชป้องกันการกักตุน

จังหวัดพิษณุโลก ตรวจสอบสต็อกปุ๋ยเคมี และยาป้องกันศัตรูพืช ติดตามสถานการณ์ด้านปริมาณ ป้องกันการกักตุนสินค้า ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี

วันที่ 17 มีนาคม 2565  นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก  เป็นประธานตรวจสอบสต็อกปุ๋ยเคมี ยาป้องกันหรือกำจัดศัตรูพืชหรือโรคพืช  โดยนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบสต็อกปุ๋ยเคมี ยาป้องกันหรือกำจัดศัตรูพืชหรือโรคพืชของผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอเมือง  ณ บริษัท พรศรีแกรนด์ อะกรีเทค จำกัด เลขที่  341 ม.1 ต.บ้านกร่าง  ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ที่เน้นย้ำให้ตรวจสต๊อกปุ๋ยเคมี ยาป้องกันหรือกำจัดศัตรูพืชหรือโรคพืช เพื่อติดตามสถานการณ์ปริมาณการครอบครองปุ๋ยเคมี ยาป้องกันหรือกำจัดศัตรูพืชหรือโรคพืช  และใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณากำหนดนโยบายในเชิงบริหารต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า  จากการตรวจสอบไม่พบการกักตุนสินค้าแต่อย่างใด   และจากสถานการณ์ราคาปุ๋ยและยาที่ยังคงปรับตัวสูงขึ้น  ส่วนหนึ่งเป็นไปตามภาวการณ์ด้านการตลาดและอีกส่วนคือภาวะของสงคราม โดยเฉพาะปุ๋ยยูเรีย ที่เกษตรกรนิยมใช้ ที่เป็นผลพลอยได้จากน้ำมัน   เมื่อราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น  สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นจากน้ำมัน จึงมีการขยับราคาขึ้นตามไปด้วย

ทั้งนี้ได้ย้ำให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก  ติดตามสถานการณ์ด้านปริมาณ ป้องกันการกักตุนสินค้า และฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าโดยไม่มีเหตุอันสมควร และห้ามกักตุนสินค้า โดยให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.สํารวจการกักตุนโภคภัณฑ์ พ.ศ.2497 ต้องแจ้งปริมาณ สถานที่เก็บฯ ณ วันสิ้นเดือนเป็นประจำทุกเดือน ภายในวันที่ 10 ของเดือนถัดไปด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า