กอ.รมน.ภาค 3 จัดกิจกรรมรวมพลัง “ วันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ”

กอ.รมน.ภาค 3 จัดกิจกรรมรวมพลัง “ วันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ” (ทสปช.) ประจำปี 2565 ปีที่ 44  พร้อมมอบเกียรติบัตร ให้ ทสปช.ต้นแบบ  20 นาย ที่จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 11 มี.ค.65  ที่ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  พลตรี วีรวัฒน์  วิวัฒน์วานิช  เลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เป็นประธานเปิดกิจกรรมกิจกรรมรวมพลัง “ วันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ” (ทสปช.) ประจำปี 2565  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวมกลุ่มมวลชน ที่มีความรักชาติ รักสถาบัน  มาแสดงออกถึงอุดมการณ์ ในการช่วยรักษาความมั่นคง

พร้อมมอบเกียรติบัตร ให้ ไทยอาสาป้องกันชาติต้นแบบ 20 คน ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นแบบอย่างในการเสริมสร้างมวลชน และขับเคลื่อนงานด้านความมั่นคง  ให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอื่น

ทั้งนี้วันที่ 4 มีนาคม ของทุกปี ถือว่าเป็นวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ปัจจุบันเป็นปีที่ 44  ของการสถาปนา  จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปีพุทธศักราช  2521 เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือทางราชการ ในการต่อต้านผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์  และเป็นกำลังประชาชน  ในการป้องกัน และบรรเทาภัยพิบัติ รวมถึงการก่อความไม่สงบทุกรูปแบบ  ตลอดจนร่วมอาสาพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง  ในทุกๆ ด้าน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งภัยคุกคามที่มาในหลากหลายรูปแบบ ทั้งบ่อนทำลายสถาบัน  การปลูกฝังค่านิยม และความเชื่อแบบผิด   โดยใช้ข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จ  ที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย  อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  ดังนั้น  กลุ่มมวลชนไทยอาสาป้องกันชาติ จำเป็นที่ต้องปรับบทบาท  และช่วยปกป้องความมั่นคงของชาติด้านต่างๆตามสถานการณ์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า