ปิดฉากแล้ว กีฬาคนพิการครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์”

ปิดฉากแล้ว กีฬาคนพิการครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ส่งไม้ต่อให้จังหวัดกาญจนบุรี รับไปจัด “กาญจนิกาเกมส์” ระหว่างวันที่ 2-6 ก.ย. 66

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.กระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ  ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ, ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายปรีชา ลาลุน ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นพ.มีชัย อินวู๊ด ผอ.สำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา และคณะผู้บริหาร ร่วมพิธี ณ สนามกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ (สำนักงาน กกท. จังหวัดศรีสะเกษ)

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.กระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตามที่ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมาย ให้จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. – 3 เม.ย. 2565 ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันเสร็จสิ้นลงแล้ว และสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เนื่องจากได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม จากทุกภาคส่วน จนทำให้การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เกิดความตื่นตัว ถึงแม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่จังหวัดศรีสะเกษ ก็จัดการแข่งขันตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ ได้อย่างดีเยี่ยมจนประสบความสำเร็จ ตามสโลแกนการแข่งขัน “Fight together หรือ สู้ไปด้วยกัน” ซึ่งสามารถพัฒนาเป็นต้นแบบการจัดการแข่งขันกีฬาได้ในอนาคต

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ของจังหวัดศรีสะเกษ ในครั้งนี้ จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดการแข่งขันเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทุกประการ และเป็นไปตามมาตรฐานที่วางไว้ ทั้งในด้านการส่งเสริมโอกาสแก่นักกีฬา และบุคลากรทางการกีฬา เพื่อเป็นพื้นที่ในการแสดงศักยภาพ และพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด ที่ทำให้ประชาชนรู้จักจังหวัดมากขึ้น ผ่านทางสื่อต่างๆ ทำให้ได้รับความสนใจอย่างมาก จนเกิดการสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด แสดงให้เห็นถึงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งของเจ้าภาพจังหวัดศรีสะเกษ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” รวมระยะเวลาแข่งขันทั้งสิ้น 5 วัน โดยจัดการแข่งขันใน 20 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมแข่งขัน 2,507 คน และมีการชิงชัย 348 เหรียญทอง โดย อันดับ 1 ได้แก่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ 73 เหรียญทอง, อันดับ 2 จังหวัดนนทบุรี ได้ 28 เหรียญทอง, อันดับ 3 จังหวัดศรีสะเกษ ได้ 28 เหรียญทอง, อันดับ 4 จังหวัดชลบุรี ได้ 17 เหรียญทอง, อันดับ 5 จังหวัดขอนแก่น ได้ 13 เหรียญทอง และการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้นำรูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาสีขาว หรือที่เรียกว่า BCG มาใช้ เพื่อปลูกจิตสำนึกการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ประสบความสำเร็จมากในด้านการจัดการแข่งขันฯ ทำให้เป็นแบบอย่างในการพัฒนา ปรับปรุงการจัดมหกรรมกีฬาภายใต้วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ในอนาคตให้กับจังหวัดอื่นๆ ต่อไป

สำหรับพิธีปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” เต็มไปด้วยแสงสีเสียง และการแสดงที่สวยงามประทับใจ โดยไฮไลท์อยู่ที่พิธีมอบธงประจำการแข่งขันให้กับเจ้าภาพครั้งต่อไป จังหวัดกาญจนบุรี กับการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 ก.ย. 2566.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า