บุคลากรทางการแพทย์พังงา เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กบนเกาะในอ่าวพังงา

แพทย์ พยาบาลลงเรือหัวโทงเร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็ก 5-11 ปีและประชาชนบนพื้นที่เกาะในอ่าวพังงา

วันที่ 9 มี.ค.65 ที่ท่าเรือบ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา นายวิชัย ชูจิต สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายแพทย์สุทธิเกียรติ เจริญศรี กุมารแพทย์โรงพยาบาลพังงา นำบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข โรงพยาบาลพังงา สสจ.พังงา สสอ.เมืองพังงา และ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา  จิตอาสา นำอุปกรณ์ลงเรือหัวโทงออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนฯ เคลื่อนที่อำเภอเมืองพังงา เพื่อให้บริการฉีดวัคซีน ป้องกันโรค COVID-19 แก่เด็ก-นักเรียน อายุ 5-11 ปี และประชาชนทั่วไป ที่โรงเรียนเกาะปันหยี ม.2 ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา โดยมีชาวเกาะปันหยีและเกาะไม้ไผ่เข้ารับบริการรวมกว่า100 ราย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้นำท้องที่ และอสม.เป็นอย่างดี

นายแพทย์สุทธิเกียรติ เจริญศรี กล่าวว่า การออกให้บริการฉีดวัคซีนแก่เด็กอายุ 5-11 ปีในพื้นเกาะในอ่าวพังงา ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ที่ต้องการลดภาระเรื่องการเดินทางที่ผู้ปกครองจะต้องพาลูกหลานเดินทางไปฉีดบนแผ่นดินใหญ่ และต้องการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้กับประชาชนในพื้นที่เกาะ ทำให้การเข้าถึงวัคซีนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพราะการเข้าถึงวัคซีนจะทำให้ลดการป่วยและลดความรุนแรงจากโรคโควิด-19 ซึ่งตั้งเป้าฉีดเข็มกระตุ้นให้ประชาชนมากกว่าร้อยละ80

นายวิชัย ชูจิต กล่าวเพิ่มเติมว่า หน่วยฉีดวัคซีนอำเภอมืองพังงาได้ร่วมบูรณการหน่วยงานต่างๆทั้ง อบต.เกาะปันหยี ปภ.พังงา ผู้นำท้องที่ อสม.จัดหน่วยโมบายยูนิต ออกให้บริการฉีดวัคซีนให้เด็กอายุ 5-11 ปีและพี่น้องประชาชนบนพื้นเกาะในอ่าวพังงา ให้ได้มากที่สุด


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า