ชายป่วยจิตเวชขาดยาคลุ้มคลั่ง เดินด่ากราดทั่วตลาดขู่เผาบ้าน

วันที่ 9 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่ามีชายคุ้มคลั่ง เดินขอเงิน ไม่ได้ด่ากราดทั่วตลาด ขู่เผาบ้าน บริเวณหลังตลาดสดสุขุมาลย์ ถ.พิชัยฯ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบชายคุ้มคลั่งยืนมือขวาเกาะประตูเหล็ก ของคลินิกเด็ก ส่วนมือซ้ายถือขวดน้ำเปล่า ทราบชื่อนาย ต้อง(นามสมมติ) อายุ 45 ปีโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมด้วยชาวบ้าน พลัดกันเข้าเกลี้ยกล่อม นานกว่า 1 ชั่วโมงโดยชายคุ้มคลั่งได้ยืนบ่นพึมพัมๆ อยู่ตลอด โดยพูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง พร้อมกับขอเงินอยู่ตลอด แต่มือไม่ยอมปล่อยจากประตูเหล็ก ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แจกถุงมือยางเพื่อสวม และเตรียมตัวเข้าชาร์จตัว ชายคุ้มคลั่ง เกิดอยากใส่ถุงมือบ้าง จึงได้ขอถุงมือยางจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นจังหวะที่เหมาะ เจ้าหน้าที่จึงได้หลอกล่อให้ชายคุ้มคลั่ง ปล่อยมือจากประตูเหล็ก และเดินเข้ามาหยิบถุงมือ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ช่วงที่ชายคุ้มคลั่ง พุ่งเข้าชาร์จตัวทันที โดยชายคุ้มคลั่งได้พยายามดิ้นรนและขัดขืน แต่ก็แพ้กำลังของเจ้าหน้าที่ที่เข้ารุมชาร์จถึง 5 คน จึงได้ถูกควบคุมตัวใส่กุญแจมือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวขึ้นรถเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯนำไปส่ง รพ.สระบุรี เพื่อที่จะนำตัวไปรักษาต่อไป

ทางด้าน นาง ตุ๊กตา แม่ค้าขายต้มเลือด เล่าว่า นายต้อง มีอาการคล้ายกับว่าเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งก็ได้มีการรักษาตัวไปพักหนึ่งแล้ว หลังจากนั้นยาหมดก็ไม่ได้รับการักษาต่อเนื่อง ก็กลับมาเป็นแบบนี้อีกเหมือนเดิน แต่โดยปกติแล้วจะไม่ทำร้ายใคร จะเดินขอเงินคนไปทั่วตลาด ซึ่งในวันนี้ที่แจ้งเจ้าหน้าที่มาจบเนื่องจากว่า นาย ต้อง ชอบมาเดินแลพักอยู่ใกล้คลินิกเด็ก เกรงว่าเกิดคุ้มคลั่งขึ้นมาจทำร้ายเด็ก เนื่องจากว่าช่วงเย็นจะมีผู้ปกครองพาเด็กมาหาหมอเป็นจำนวนมาก โดยส่วนตัวแล้วตนเองก็สงสาร นาย ต้องอยู่ เคยมาขอข้าว ขออะไรตนเองก็ให้เนื่องจากว่าสงสาร ซึ่งแต่ก่อนเขาเคยมีชีวิตที่ดี แต่ยาหมดจึงทำให้ นาย ต้อง มาเป็นแบบนี้ตนเองก็กลัวจะไปทำร้ายใครเข้า ก็เลยเจ้าเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับตัวไป เพื่อที่จะนำตัวไปรักษาตัวทางด้านจิตเวช ซึ่งปกติน้องไม่ด่าใคร ไม่ทำร้ายใคร เขาก็อยู่ของเขา

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า