หนุ่มวัย 25 ปี ผันงานอดิเรกเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้งามในยุคโควิด-19

วันที่ 13 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบกับร้านจำหน่ายปลาสวยงาม ที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอยเลียบคลองชลประทานบ้านถ่าน เลขที่ 1062 ม.21 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ( หน้า ม.ราชภัฏสุรินทร์ ) มีชื่อร้านว่า ( TJ WORLD FISH ) ซึ่งภายในร้านจะจำหน่ายปลาสวยงามอาทิ เช่น ปลาทอง , ปลาคราฟ , ปลากัด , ปลาเทวดา , ปลาหางนกยูง และตระกูลปลาสอดต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ในการเลี้ยงปลา ซึ่งเป็นธุระกิจที่มีจุดกำเนิดมาจากงานอดิเรกที่ทางเจ้าของร้านชื่นชอบในการเลี้ยงปลาสวยงาม จนก่อให้เกิดรายได้อย่างงาม สวนทางในยุคโควิด

นายธรรมนูญ เสาะสิทธิ์ (เสื้อแขนยาวสีส้ม)  อายุ 25 ปี เล่าว่า จุดเริ่มต้นตนเป็นคนชื่นชอบในการเลี้ยงปลาสวยงามอยู่แล้ว ประกอบกับตอนที่ตนเรียนจบมานั้น เป็นช่วงโควิดระบาดรอบแรก จึงทำให้ตนตกงาน หลังจากนั้นตนก็คิดอยากจะหางาน หารายได้ เลยลองนำสิ่งที่ตัวเองชอบ มาทำเป็นธุรกิจดู ปรากฎว่าผลตอบรับดีมากๆ อาจจะเป็นเพราะว่าช่วงโควิด ผู้คนไม่มีอะไรทำกัน ก็เลยคงหาปลาสวยงามไปเลี้ยงแก้เหงา

ปัจจุบันตนเปิดร้านมาประมาณปีกว่าๆแล้ว ลูกค้าที่มาซื้อก็จะมีมาที่หน้าร้านด้วย มีสั่งซื้อผ่านทางเพจของร้าน และทางเราก็มีจัดส่งให้ไปต่างจังหวัดด้วย ผ่านทางรถโดยสาร ส่วนเรื่องผลกระทบจากโควิด ตนก็ได้รับผลกระทบอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ เพราะตนไม่ได้ขายแค่ปลาสวยงามอย่างเดียว ยังทำอย่างอื่นเสริมไปด้วย คือเปิดเป็นร้านชาไข่มุก ลูกชิ้นทอด และผลไม้ วางขายอยู่หน้าร้านรวมถึงขายผ่านไรเดอร์ ก็ช่วยเพิ่มรายได้ขึ้นมาอีกพอสมควร

นายธรรมนูญ เสาะสิทธิ์ ยังฝากถึงใครที่กำลังตกงาน หรืออยากจะหารายได้จากสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ มาทำให้เกิดเป็นธุระกิจ สิ่งแรกต้องลองค้นหาตัวเองดูว่า สิ่งที่ตัวเองชื่นชอบนั้น สามารถทำให้เกิดเป็นธุระกิจได้หรือปล่าว และก็ลองทำจากเล็กๆมาก่อน แล้วค่อยมาต่อยอดทีหลัง แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ทุกคนก็ต้องดิ้นรนและก็สู้กันไปในช่วงนี้ ตนขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า