สุดฮา!! ครูพานักเรียนมาเต้น แก้บน จุดประทัด 5 หมื่นนัด

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางศริยา จาราสถิตย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ว่าที่บริเวณที่วัดบางมรวน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทางนางสาวศศิพร  สุมาลี ครูโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีตะกั่วป่า พาเด็กนักเรียน 3 คน ด.ช.ณัฐภัทร เลี่ยมชาติ  ด.ญ.นิตยา  เกรียงไกร ด.ญ.เกตุเเก้ว มงคล  พร้อมด้วยคณะครู มา เต้นแก้บน,จุดประทัด 5หมื่นนัด ที่วัดกับ หลวงพ่อคล่อง ที่ชาวบ้านนับถือเเละศรัทธาเนื่องจากเป็นพระประจำหมู่บ้านบางมรวนเคยมีชาวบ้านมาขอพรเเล้วสม ความปรารถนา

คุณ ศศิพร บอกว่า เนื่องจากนายสถิตย์ ทรายทอง มอบหมายให้ครูคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้าร่วมเเข่งขันทักษะวิชาการซึ่งในปีนี้ได้ทำการจัดเเข่งขันขึ้นที่ อ ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดย รายการของครูศศิพร สุมาลี… เป็นการเเข่งขันร้อยมาลัย บ่าวสาวของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ม.1-3 นำนักเรียนเข้าร่วมทั้งหมด 3 คน  นอกจากนี้ยังมีเเกะสลักผลไม้  งานใบตองบายศรี จัดสวนถาด  เป็นการเเข่งขันระดับภาคใต้ เเละถ้าทีมใดชนะการเเข่งขัน1ใน3 จะได้เป็นตัวเเทนของภาคใต้ไปเเข่งระดับประเทศต่อไป

ก่อนเดินทางได้มากราบไหว้  พร้อมบนว่าให้นักเรียนชนะการเเข่งขอให้อยู่ในลำดับที่1-3จะมาเเก้บนด้วยประทัด 5หมื่นนัดเเละเต้นเเก้บนให้ ผลการเเข่งขันปรากฏว่านักเรียนชนะการเเข่งขันรองชนะเลิศอันดับ2(ที่ 3) วันนี้เลยนำนักเรียนมาเเก้บน  ดังในภาพ….ทั้งครูและนักเรียน ทำตามคำพูด  ต้องมาแก้บน  ทั้งๆที่บางคนไม่เคยเต้น เลย  อย่างเช่น ด.ช.ณัฐภัทร เลี่ยมชาติ ทั้งเพื่อนและครูบอกให้เต้นๆลุ้นจนเจ็บคอในที่สุด

ต่อจากนั้นแก้บน จุดประทัด5 หมื่นนัด สถานที่จุดมีอยู่แต่ไม่ เสียงดัง สมกับประทัดที่มีจำนวนมาก ต้องใช้ของใหญ่ คือรถ 10 ล้อคันนี้ ของนายฤทธิชัย พลอยขาว เพื่อนครูได้นำรถ 10 ล้อ ขนาดใหญ่ มาผูกประทัดไว้ด้านข้างบนรถมาดูภาพหลังจุดเสร็จสิ้นมุงดูเสี่ยงโชคที่เป็นผ้าประทัดมีเลข 54,273,305,35,293,37,559,73,520,38 และเลขรถสิบล้อหมายเลขทะเบียน 70-8161


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า