หลวงปู่บุดดาฯ เกจิดังร่วมพิธีถวายพระพุทธธรรมจักรองค์ที่ 117 และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ

หลวงปู่บุดดา บัญญาธโร เกจิชื่อดัง ร่วมกับพุทธศาสนิกชน บริษัทโปรเฟสฯ และผู้มีจิตศรัทธา ถวายพระพุทธธรรมจักรองค์ที่ 117 และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุฯ ที่ ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

วันที่ 6 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดหนองหว้า ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้มีการจัดงานพิธีถวายพระพุทธธรรมจักรองค์ที่ 117 และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดหนองหว้า ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมีหลวงปู่บุดดา บัญญาธโร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นายปิติพัฒน์ ทรัพย์เชาว์กุล ปลัดอาวุโสอำเภอวัฒนานคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกับบริษัทโปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี(1999) จำกัด(มหาชน)  ” รศ.ดร.วิไลลักษณ์ สกุลภักดี ,คุณธนากร เจนวิทยาโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และพนักงานบริษัท โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี(1999) จำกัด(มหาชน) ร่วมถวายพระพุทธธรรมจักรองค์ที่ 117 และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุฯ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การถวายพระพุทธธรรมจักรฯ ครั้งนี้ เริ่มตั้งขบวนอัญเชิญที่่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยา หลังอัญเชิญพระพุทธธรรมจักรขึ้นประทับบนรถและจัดขบวนอัญเชิญสู่วัดที่บริเวณหน้าที่ทำการ อบต.โนนหมากเค็ง เวลา 09.00 น. ประกอบพิธีอัญเชิญพระพุทธธรรมจักรขึ้่นประดิษฐานยังแท่นประทับ พิธีอัญเชิญกระทำทักษิณาวัตร 3 รอบองค์พระและบรรจุยังพระเกศโมลี พระสงฆ์สวดชยันโต เป่าสังข์ ลั่นฆ้อง ระฆัง ตลอดพิธี เสร็จแล้วร่วมกันสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตตังและกล่าวถวายมหาสังฆทาน (พระพุทธธรรมจักรองค์ที่ 117) คณะสงฆ์รับและกล่าวสัมโมนียคาถา เป็นเสร็จพิธี

อย่างไรก็ตาม สำหรับขบวนแห่พระพุทธธรรมจักรและอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตดังกล่าว มีประชาชนในพื้นที่ ต.1โนนหมากเค็ง  และพื้นที่ใกล้เคียง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เข้าร่วมขบวนแห่และอัญเชิญฯจำนวนมาก ซึ่งพระพุทธธรรมจักร ณวัดหนองหว้า แห่งนี้ จะเป็นสถานที่สักการะบูชาสำหรับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

สำหรับโครงการจัดสร้างและถวายพระพุทธธรรมจักรฯดังกล่าวบริหารโครงการโดย พระต่อ กิตติทัตโต จากพุทธอุทยานวังน้ำเขียว ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020281367506 ชื่อบัญชี กันติทัต เลิศสุวรรณวงษ์ (พระต่อ) เพื่อจัดสร้างได้ตามจิตศรัทธา

นายยุทธนา พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า