วัดหนองบัวบูรพาจัดพิธีอุปสมบทพระภิกษุสามเณร ถวายเป็นราชกุศลแด่ กรมสมเด็จพระเทพฯ

วัดหนองบัวบูรพาจัดพิธีอุปสมบทพระภิกษุสามเณร  ถวายเป็นราชกุศลแด่  กรมสมเด็จพระเทพฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ศาลาการเปรียญวัดหนองบัวบูรพา หมู่ที่ 7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณร   ถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายโอกาสพระราชสมภพ โดยมีประชาชนและเยาวชนเข้าร่วมบรรพชาอุปมบท จำนวน 7 รูป

นายสมชาย กล่าวว่า วัดหนองบัวบูรพา เล็งเห็นและให้ความสำคัญทางพุทธศาสนาเป็นย่างมาก มีความตั้งใจที่จะเผยแพร่ชี้นำถูกต้องปกป้องพุทธศาสนาโดยจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ชูศาสนาเสริมบารมี จำนวน 7 รูป เพื่อถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี  สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายโอกาสพระราชสมภพ เพื่อจะจรรโลงพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นการเผยแพร่ธรรม เพื่อได้ตอบแทนคุณบิดามารดาและอยู่คู่กับศาสนาต่อไป

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า