สาวรับจ้าง “ถอนหงอก ”ชั่วโมงละ 100 บาท รายได้ดี

วันนี้ 10 เมษายน 2565 ในยุคที่เศษฐกิจไม่ค่อยดีมากนัก หลากหลายอาชีพต่างขวนขวายต่อสู้ชีวิต เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนเล่า  บางคนตกงานไม่มีงานทำ แต่ที่จังหวัดสตูล มีหนึ่งอาชีพคือร้านเสริมสวย ยุคโควิดระบาด ลูกค้าหดหายไป  ไม่ออกมาทำเสริมสวย  ซึ่งทำให้นางรินรชา กอมาศวงศกร อายุ 43 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย น้องซัลมาบิวตี้ แอนด์ซาลอน ในพื้นที่ร้านเลขที่  188 ม.6 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล

จึงได้เปลี่ยนแนวคิด การทำเสริมสวย เปลี่ยนป้ายร้านเดิมลง เอาป้ายขึ้นมาใหม่  ติดว่ารับจ้าง”ถอนผมหงอก “ ชั่วโมงละ 100 บาท  ก็มีลูกค้าทั้งกลุ่มวัยรุ่นอายุ 18 ปี รวมทั้งข้าราชการ ประชาชนทั่วไป แม้กระทั้งคนเฒ่าคนแก่ที่มีผมขาว ทั้งผู้หญิง ทั้งผู้ชาย ส่วนวัยรุ่นเป็นคนแพ้ผมหงอกขึ้นทั้งหัว  และคนเฒ่าคนแก่ ข้าราชการ ที่มาอยากยอมผมดำ หรือผมสี ก็จะมารับจ้างให้ถอน วันๆหนึ่งได้ 2 – 5 หัวเลยทีเดียว มาถอนที 1-3 ชั่วโมง รวมๆแล้ว ได้ 200 ถึง 300 บาท บางคนผมหงอกเต็มหัวถอนให้ได้แรงหนังหัว (ศีรษะ ) ปล่อยถอนยาว ถึง 8 ชั่วโมง ได้ 800 บาท และลูกค้าให้ติ๊บถึง 1,000 บาท ถือว่าเป็นรายได้ดีเลยทีเดียว ทำผมสระได้ยังไม่ถึงขนาดนี้ ในยุคที่โควิดระบาด เพราะลูกค้าที่มาถอนหงอก เมื่อถอนเสร็จ ก็สะไดร์ เป่าผม หนีบผมต่อ ได้รายได้เพิ่มต่ออีก

นางรินรชา กอมาศวงศกร อายุ 43 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย  กล่าวว่าตนเองมีอุปกรณ์คือแหนบถอนผมหงอก มีไว้ที่ร้าน 3 อัน จะทำความสะอาด และฝนๆให้คม และวิธีการถอนผมหงอกไม่ใช่จะแหวกๆๆแล้วถอน ต่องมีวิธีการแบ่งผมจากบน หวีแทรกผมเฉียง ผมหงอกที่งอกจะชี้เด่น แล้วถอนดึง ลูกค้าบางรายบอกเลย ถอนดึงออกฟินๆสุดๆหายคันเลย  และที่สำคัญที่คิดชั่วโมงละ 100 บาท เพราะต้องใช้สมาธิทางสายตาที่แน่วแน่เพ็งมอง ในการถอนหงอก มีลูกค้าจากกรุงเทพฯ วอกอินเข้ามาอยากมาถอน มาถึงสตูล มาให้ถอนผมหงอก ยังมีเลย และในส่วนใหญ่ลูกค้าจะมาทุกวัน มาถอนผมหงอกากกว่ามาสระไดร์ จะโทรจองคิวล่วงหน้าโดยโทรมาที่เบอร์ 099-1828322  โทรจองคิวได้ เลยทุกวันนี้ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และคนเฒ่าคนแก่ โทรจอง คิวตั้งแต่เช้าใครสนใจมาอุดหนุนได้ค่ะ

ด้านนางสาวสโรชา  ยกชมลูกค้ามาใช้บริการถอนผมหงอก  กล่าวว่าเบามือมาก สบายหัว( ศีรษะ)เลย โกรกผมแทบไม่ทัน มาถอนที่นี่สบาย บางทีเพลอหลับเลย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า