เทศบาลตำบลหลักเมืองจัดเดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ

นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง จัดกิจกรรม เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ  “Luxmuang greenfield Mini Marathon” 2022” บริเวณถนนบายพาสตัดใหม่  ตำบลโค้กหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ส่งเสริมการออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรง พร้อมจัดแสดงว่าวไทยโบราณ 

เวลา 17.00 น. วันที่ 23 ก.ค. 65 ที่บริเวณถนนบายพาสตัดใหม่ ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี  นายสินาด รุ่งจรูญ นายกเทศมนตรีตำบลเทศบาลตำบลหลักเมือง ร่วมกับ สมาคมกีฬาจังหวัดราชบุรี และชมรมกีฬาเทศบาลตำบลหลักเมือง  ได้จัดกิจกรรมรวมพลังสร้างสุขภาพดีเพื่อสุขภาพ “Luxmuang greenfield Mini Marathon 2022  โดยมี นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานเปิดกิจกรรมดังกล่าว ในพิธีเปิดได้ร่วมกันปล่อยว่าว ซึ่งมีข้อความ “ ทรงพระเจริญ ” ขึ้นสู่ท้องฟ้าถือฤกษ์เปิดงานเพื่อความเป็นสิริมงคลในการจัดงาน ทั้งนี้มี นางสาวลักษิกา เนตรสว่าง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด  นายกุลฑล ปูรณวัฒนากุล  ประทานเครือข่ายธุรกิจบิสคลับประเทศไทย  พร้อมทั้งผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล ชุมชน เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

โดยกิจกรรมมีการออกกำลังกายแบบเดิน – วิ่งเพื่อสุขภาพ เป็นการสร้างเครือข่ายในการสร้างสุขภาพ ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย เห็นความสำคัญและคุณค่าของการออกกำลังกาย รวมทั้งยังช่วยสร้างการมีส่วนร่วมและกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนได้ตระหนักถึงการออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพและห่างไกลจากยาเสพติด ภายในงานจัดแบ่งการเดิน-วิ่ง  2 ประเภทได้แก่ มินิมาราธอน ใช้เส้นทางวิ่งระยะ 10.20 กิโลเมตร และฟันรัน ใช้เส้นทางเดินระยะ 3 กิโลเมตร ทั้ง 2 ประเภท มีนักกีฬาเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 300 คน ภายในงานยังจัดให้มีการแสดงโชว์รถยนต์โบราณ การแสดงว่าวไทยโบราณจากสมาคมกีฬาไทย แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนายมนัส เทียนศิริ หรือ แม่น มหาชัย พร้อมสมาชิกได้นำว่าวไทยโบราณ และว่าวสมัยใหม่ หลากหลายรูปแบบสีสันสวยงามมาจัดแสดงโชว์ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า เป็นสายทางยาว มีทั้งเป็นรูปสีธงชาติ รูปการ์ตูน ว่าวจุฬา ว่าวปักเป้า ว่าวนก ว่าวสาย

ซึ่งบรรยากาศมีการวอร์มร่างกาย ก่อนปล่อยตัวนักกีฬาออกวิ่งไปตามถนนบายพาสสร้างใหม่  ยังไม่ได้เปิดใช้ ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์เต็มปอด มีประชาชน ผู้สูงอายุพาครอบครัว ลูกหลาน มาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก หลายครอบครัวยังพาเด็ก ๆ มาเลือกซื้อว่าวไทยรูปงู รูปผีเสื้อ ว่าวปักเป้า เพื่อนำไปวิ่งชักเล่นบริเวณกลางสนาม สร้างความสนุกสนานมีความสุข และยังเป็นการออกกำลังกาย หรือบางคนยังมาถ่ายรูปคู่กับจักรยานโบราณ จักรยานล้อโตจากชมรมกีฬาจักรยานโบราณเมืองคนสวย อ.โพธาราม นำมาแสดงโชว์ในเพื่อสร้างสีสันให้งานดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังที่ทุกคนได้เดิน – วิ่งเข้าเส้นชัยตามกติกาทุกคนแล้ว จะได้รับวัตถุมงคลเป็นรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ จากพระครูสิริสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดศิริเจริญเนินหม้อ หรือ วัดโคกหม้อได้นำแจกแก่ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน เพื่อความเป็นสิริมงคล มีโชค มีชัยก่อนเดินทางกลับทุกคนด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า