ผู้ใหญ่บ้านจิตอาสา เปิดครัวช่วยเหลือครอบครัวของผู้ติดเชื้อโควิด

เป็นที่ชื่นชมไปทั่ว ตำบลสารจิต ว่ามีผู้ใหญ่บ้านจิตรอาสา ห่วงใยประชาชนที่ประสบทุกข์และเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด โดยเฉพาในช่วงมาตรการ เจอ จ่าย จบ แต่ชาวบ้านปัญหาไม่จบ ไหนจะเรื่องที่กักตัว ไหนจะเรื่องอาหารการกิน ที่ต้องขวนขวายช่วยเหลือตัวเอง บางครอบครัวติดโควิดทั้งบ้าน ทำให้ความเป็นอยู่แสนลำบาก

นายธนกฤต ท้าวบุญยืน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จึงเกิดความคิด ระดมความช่วยเหลือกันเองในหมู่บ้าน โดยปรึกษาหารือกับนางสุพรรณิการ์ ภรรยาที่เป็นสมาชิก อบต.สารจิตร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ในหมู่บ้าน  ช่วยกันระดมทุน นำไปซื้อน้ำดื่ม และหากใครมีวัตถุดิบที่สามารถนำมาปรุงเป็น อาหารก็สามารถนำมาสมทบได้เพื่อที่จะนำมาปรุงสด ทำเป็นอาหารกล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับสมาชิกในหมู่บ้าน ใน ต.สารจิตร ที่ติดเชื้อและเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน กว่า 400 ราย เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ จากการไม่สามารถไปทำงานได้ ไม่มีรายได้ ต้องรักษาตัวและต้องรับผิดชอบต่อสังคม ในการกักตัวเองหวั่นหากไม่กักตัว จะนำเชื้อไปแพร่สู่คนอื่นๆในชุมชน จะทำให้ยากต่อการควบคุมได้

โดยทางกลุ่มผู้ใหญ่บ้านธนกฤต  และลูกบ้านจะทำอาหารครั้งละ 2-3 เมนูต่อวัน พร้อมอาหารหวาน น้ำดื่ม บรรจุใส่ถุงแล้วมอบให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.และทีมแม่บ้าน ใส่รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 3 คัน ขี่นำไปแจกจ่ายให้กับครอบครัวของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสารจิตรที่ติดเชื้อโควิด –19 และชาวบ้านที่ถูกกักตัว

ผู้ใหญ่ธนกฤต  กล่าวว่า ตนเองและภรรยาซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิก อบต.ได้รวมกลุ่มแม่บ้านทำอาหารเพื่อแจกให้กับผู้ป่วยโควิดและผู้กักตัวในตำบลสารจิตร โดยระดมทุนจากผู้นำรวมทั้งกลุ่มแม่บ้านแต่ก็ยังไม่เพียงพอเนื่องจากผู้ป่วยและผู้ที่ถูกกักตัวทั้งตำบลสารจิตรมีกว่า 400 ราย อีกทั้งสถานการณ์ในพื้นที่ตำบลสารจิตร มีผู้ติดเชื้อโควิดมากขึ้นทุกวันและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จึงเปิดรับบริจาคทางเฟสบุ๊คผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี4310498730 ของตนเอง  และได้รับการตอบรับที่ดีมีพี่น้องทั้งในหมู่บ้านและที่อยู่ต่างหมู่บ้านให้ความร่วมมือ และบริจาคเงินสมทบทุนกันเข้ามาอย่างจำต่อเนื่อง

ซึ่งตอนแรกคิดว่าจะทำเพียงแค่วันเดียวแต่ผลตอบรับมาดีและมีพี่น้องสนับสนุนงบประมาณกันไม่ขาดสาย จึงต้องจัดทำอาหารให้กับผู้ป่วยโควิด-19 และผู้เสี่ยงสูงต้องกักตัว ตามวัตถุประสงค์ของผู้ที่สมทบทุนมา จนกว่าเงินที่ผู้บริจาคมาจะหมด

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า