สาวโพสต์ tiktok ถูกทหารยศสิบตรีหลอกเช่ารถไปขายที่ชายแดนจนต้องไปซื้อรถตัวเองคืน

จากที่มีผู้ใช้ tiktok  ชื่อ annnatcha 111986 wfh แชร์ประสบการณ์ ถูกคนร้ายหลอกเช่ารถกระบะ แล้วนำไปขายต่อฝั่งพม่า สุดท้ายตามหาจนเจอ เพราะจีพีเอส ระบุพิกัด อยู่ฝั่งตรงข้าม อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เจ้าของรถประสาน ตชด.344 ให้พาข้ามฝั่ง ช่วยเจรจากับทหารชนกลุ่มน้อยไม่ทราบฝ่าย แต่กว่าจะได้รถคืนมาไม่ใช่ง่ายๆ

ในวันนี้ 19 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายก่อนเดินทางไปพูดคุยและสอบถามเรื่องราวความเป็นมา ทราบชื่อคือ นางสาวนัชชา บดินทร์เดชา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมุ่ 5 ต.เขาชะงุ้ม  อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า  เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคม 65 ได้มีผู้มาติดต่อขอเช่าเป็นทหารยศสิบตรีมาขอเช่ารถ 3 วัน อ้างว่ามาเช่าเพื่อขนของจากภรรยาที่ กทม.มา จ.กาญจนบุรี ซึ่งก็ได้มีการตรวจสอบเอกสารทุกอย่างแล้ว พบว่าน่าเชื่อถือเป็นทหารจริง จึงได้ให้เช่าไป

แต่มามีพิรุธตอนวันที่ 11 มกราคม 65 ทางผู้เช่าได้โทรมาและบอกให้เช็คจีพีเอสให้ทีเนื่องจากลูกน้องเอาไปขับ ตนก็เลยเอะใจและบอกไปว่ารถไม่มีจีพีเอส แต่ในสัญญาระบุว่าห้ามนำรถไปให้ผู้อื่น ถ้าเกิดความเสียหายผู้เช่าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งนายทหารคนนั้นก็บอกว่าติดต่อลูกน้องได้แล้ว แต่เมื่อเช็คจีพีเอส พบว่าล่าสุดวิ่งไป อ. สังขละบุรี ก่อนจะตีกลับมาที่ ต.หนองตากยา อ.ท่าม่วง จากนั้นจีพีเอสรถก็ไปอยู่นิ่งที่ห้างเซ็นทรัล ศาลายา จ.นครปฐม แต่เมื่อเช็คจีพีเอส อีกตัวซึ่งทางผู้เช่านั้นไม่ทราบว่าเราติดไว้สองตัว ก็พบว่ารถนั้นไปอยู่ที่ จ.ตาก จึงพยายามติดต่อคนเช่า แต่ติดต่อไม่ได้ จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองราชบุรี

และเดินทางไปติดตามตามโดยประสานไปยังตำรวจ และทหาร ที่จ.ตาก  และได้มีการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆจนพบว่า รถนั้นข้ามชายแดนไปแล้ว  และจีพีเอสอีกตัวก็ไปขึ้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน  ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนประเทศไทยประมาณ 20-30 กิโลเมตร และได้ส่งพิกัดดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ ตชด.344 เพื่อประสานงานขอรถคืน และได้ประชุมกับเจ้าหน้าที่ตชด. 344 ทางเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ติดต่อกับกองกำลังกระเหรี่ยง พร้อมทั้งแจ้งว่า ให้ทางเจ้าของรถ เตรียมเงินสดมา 1 แสนบาท เพื่อมาไถ่รถคืน แต่พอมาตอนเช้าอีกวันขอเป็นเงิน จำนวน 430,000 บาท  ซึ่งก็พยายามต่อรอง ใช้เวลาคุยกันประมาณ 5 ชั่วโมง สุดท้ายจบที่ 180,000 บาท  และมีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกรวมแล้วต้องจ่ายประมาณ 250,000 บาท จึงได้รถคืนมา และเมื่อตรวจสอบภายในรถก็พบตัวบล็อกสัญญาณ จีพีเอส วางอยู่บริเวณช่องเก็บของใกล้คันเกียร์ ทำให้ทราบว่าสิ่งนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้จีพีเอสไม่สามารถทำงานได้  ซึ่งตนก็ได้พยายามติดต่อทางผู้ที่มาเช่ารถ จนทำให้ทราบว่าผู้เช่านำรถไปขายให้กับหญิงสาวรายหนึ่ง และหญิงสาวรายดังกล่าวได้ส่งรถไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติหญิงสาวรายนี้ก็พบว่า มีคดีทั้ง ฉ้อโกง และยักยอก หลายคดีในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ด้วย

จึงอยากจะฝากเตือนให้เป็นอุธาหรณ์ สำหรับผู้ที่มีรถให้เช่า ให้ระวังให้ดี เพราะขนาดตนเองนั้นละเอียดรอบคอบในเรื่องเอกสารหลักฐานและตรวจสอบประวัติยังโดนจนได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า