แก๊งคอลเซ็นเตอร์โผล่คุกคามเด็กหญิงอ้างส่งของผิดกฎหมายไปต่างประเทศ

 

โผล่รายวันแก๊งคอลเซ็นเตอร์โผล่คุกคามเด็กหญิงอายุ 14 ใน อ.สันทราย ทำทีหลอกถามข้อมูลส่วนตัว อ้างผู้เสียหายส่งของผิดกฎหมายไปต่างประเทศ นอกจากนี้ยังพยายามหลอกถามข้อมูลผู้ปกครอง จนทำให้เด็กเกิดอาการผวา เข้าขอรับคำปรึกษาจากฝ่ายปกครอง อ.สันทราย เตือนผู้ปกครองสอดส่องสอบถามบุตรหลานที่อาจถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง

คลิบวีดีโอที่เพื่อนของเด็กหญิงปอ  นามสมมุติ บันทึกไว้ขณะกำลังสนทนากับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่พยายามสอบถามข้อมูลส่วนตัวของเด็กหญิงคนดังกล่าว โดยอ้างว่าโทรมาจากบริษัทส่งของเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งได้รับประสานว่าผู้เสียหายได้สิ่งของผิดกฎหมายไปยังต่างประเทศ และพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ ผู้เสียหายบอกข้อมูลส่วนตัว เมื่อไม่ได้รับความร่วมมือจึงพยายามสอบถามข้อมูลส่วนตัวของผู้ปกครอง เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 16.00 น.

ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียหาย ได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข 08081391261 อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ ของบริษัท GHLSS  โทรมาอ้างว่ามีพัสดุผิดกฎหมายส่งไปที่ 522/03 เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน โดยแจ้งลูกค้าว่าเป็นพัสดุผิดกฎหมาย  ซึ่งผู้เสียหายบอกว่าไม่เคยส่งพัสดุ ไปปักกิ่ง  ซึ่งผู้ที่อ้างเป็น เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ ขอทราบข้อมูล เช่น เคยได้รับข้อมูลสิ้นค้าออนไลน์ เช่น ลาซ้าด้า ซ๊อปปี้ หรือไม่ ซึ่งผู้รับโทรศัพท์แจ้งยืนยันว่าไม่เคยส่งพัสดุใดๆ คอลเซ็นเตอร์ จึงทำเป็นหวังดีอ้างปกป้องผลประโยชน์ให้ไปลงประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย เนื่องจากทราบว่าผู้เสียหายอาจไม่สะดวกในการเดินทางก่อนจะพยายามขอข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายและผู้ปกครองของผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายยืนยันให้การปฏิเสธ

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่มีประชาชนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงประชาชนและตกเป็นข่าวหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข่าวและชาวบ้านเริ่มรู้ทันจึงหันมาหลอกลวงกลุ่มเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กผู้หญิง ที่อาจะเกิดความกลัวได้ง่าย จึงอยากฝากเตือนผู้ปกครองให้ช่วยสอดส่องสอบถามบุตรหลานที่อาจถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง หรือขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย หลอกโอนเงิน หรือแม้กระทั่งสอบถามข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลการทำธุรกรรมการเงินของผู้ปกครองตลอดจนการข่มขู่ล่อลวงให้ร่วมการกระทำผิดกฎหมายได้

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า