สองกู้ภัยจับงูเหลือมถูกกัดโชคดีใส่ถุงมือรอดคมเขี้ยวหวุดหวิด

วันที่ 5 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง รัตนรัตน์ อัฐธนาภิรมย์ อายุ 57 ปี ว่ามีงูสิง เลื้อยเข้ามาภายในบ้าน ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ ที่มีความสามารถจับสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วย บริเวณ หมู่บ้านศศิธร9 เลขที่ 64/24 ม.2 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี

เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 นายจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนาง รัตนรัตน์  เล่าว่ามีงูสิง ขนาดเท่าลำแขน เลื้อยเข้าไปตรงที่ปลูกต้นไม้ และกระถางเลี้ยงปลาหางนกยูง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ทำการลื้อค้นหา อยู่นาน แต่ก็ไม่พบงูที่ทางเจ้าของบ้านได้แจ้งไว้ และเมื่อลื้อเอา โอ่งที่เลี้ยงปลาหางนกยูงออก ก็พบว่าด้านล่างมีการขุดเจาะจนเป็นหลุม เจ้าหน้าที่พยามส่องไปหาดูก็ไม่พบ และเมื่อลื้ออิฐบล็อกออก ก็พบตะขาบ ที่มีขนาดใหญ่เลื้อยคลานออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้จับใส่ลงถังน้ำไว้

จากนั้นได้พยายามค้นหางูต่อไปอีกในหลุม และเมื่อส่องไฟดูคราวนี้พบว่ามีงูโผล่หัว และแลบลิ้นออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้พยายามใช้อุปกรณ์ในการจับงูเขี่ยเพื่อให้งูออกมา แต่งูก็ไม่ยอมออก จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเห็นงูอีกครั้ง จึงได้ใช้มือคว้าไปที่งูเพื่อที่จะจับออกมา แต่งูได้ฉกเข้าไปที่มือของกู้ภัยฯ จนต้องรีบชักมือกลับออกมา โชคดีที่ใส่ถุงมือหนังทำให้งูกัดไม่เข้า และงูก็ได้หลบเข้าไปในหลุมอีก เจ้าหน้าที่พยายามเขี่ยและใช้ยาฉีดยุง ฉีดพ่นใส่เข้าไปในหลุม เพื่อที่จะให้งูเลื้อยออกมา

จากนั้นเมื่อกู้ภัยฯ เห็นหางงูจึงได้คว้าไว้ และดึงตัวงูออกมาจากหลุม ปรากฏว่าเป็นงูเหลือม ซึ่งมีขนาดใหญ่ไม่มากนัก ยาวประมาณ 1.20 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้เหล็กที่เป็นอุปกรณ์ในการจับงูกดไปที่หัว และพยายามจะจับหัวงู งูเหลือมซึ่งยังหนุ่ม และปราดเปรียว ได้ฉกกัดไปที่มือของกู้ภัยฯ อีกคน เข้าไปที่ถุงมือ  ทั้ง 2 ข้าง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพยายามจะทำให้งูอ้าปากออก เพื่อจะได้เอาถุงมืออก แต่งูเหลือมไม่ยอมปล่อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้ที่คีบอ้าปากงูก็ไม่เป็นผลสำเร็จ จากนั้นจึงต้องดึงถุงมือออกโดยยอมให้ถุงมือขาดจึงนำออกมาได้ จากนั้นจึงได้นำทั้งงูเหลือม และตะขาบ นำใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯใช้เวลาในการค้นหา และจับร่วมชั่วโมง และก็ยังโชคดีที่ใส่ถุงมือกันทั้ง 2 คนทำให้ไม่โดนคมาเขี้ยวของงูกัดเข้าที่มือ

จากการสอบถาม นางรัตนรัตน์ อิฐธนาภิรมย์ เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงนกร้องหน้าบ้าน จึงได้เดินออกมาดู พบว่ามีงูเลื้อยอยู่บริเวณตรงที่ตนเองปลูกต้นไม้ และเลี้ยงปลาไว้ ตกใจมาก คิดว่าเป็นงูสิง จากนั้นตนก็เฝ้าดูอยู่เกรงว่างูจะเลื้อยหนีไปไหน จากนั้นจึงได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วยจับ

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า