พุทธศาสนิกชนชาวไทยและกัมพูชา ร่วมกันทำบุญตักบาตร

พุทธศาสนิกชนชาวไทยและกัมพูชา ร่วมกันทำบุญตักบาตร เวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 14 พ.ค. 65 ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จ่าเอก สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ พร้อมด้วย พ.อ. สมเด็จ พวงผกา หัวหน้าหน่วยประสานงานชายแดนไทย กัมพูชา ประจำที่ 1 นายปัญญา นามสง่า หัวหน้าฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร ร.ต.อ. วิรัช ปัฎธรรมวงศ์ รอง สว.ตม.จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ อส.อ.ภูสิงห์ และพุทธศาสนิกชนชาวอำเภอภูสิงห์

ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เวียนเทียน เนื่องในวัน วิสาขบูชา (อาเซี่ยน) พระครูโกศล สิกขกิจ เจ้าคณะ อำเภอภูสิงห์ (ฝ่ายธรรมยุติ)และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมี น.ส.สะรัย มอม ปลัดอำเภออัลลองเวง พ.ท. ไล เม็ง นายทหารประสานงานชายแดนกัมพูชาไทย พระครูสี นาน เจ้าคณะอำเภออัลลอง จังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา พร้อมด้วยประชาชนชาวกัมพูชา และคณะสงฆ์ทั้งชาวไทยและกัมพูชา ร่วมในพิธีประมาณ 500 คน

พิธีกรรมสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวัน วิสาขบูชา ชาวไทยและกัมพูชาได้พร้อมใจกันทำบุญตักบาตร ดอกไม้ ธูป เทียน ข้าวสาร อาหารแห้ง เวียนเทียนรอบมณฑปปราสาทหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ทำคุณงามความดี ถวายเป็นพุทธบูชา บรรยากาศเป็นไปด้วยความมีสัมพันธภาพ มิตรไมตรีที่ดีต่อกัน

เนื่องจากทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาล้วนนับถือพุทธศาสนา กิจกรรมนี้จัดขึ้น เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ เพื่อส่งเสริมสัมพันธภาพที่ดีต่อกันระหว่างประชาชน 2 ชาติให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า