ประจวบฯ จัดกิจกรรมเนื่องในวัน อปพร.ครบรอบ 43 ปี

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) จังหวัดประจวบฯ เป็นประธานจัดกิจกรรมเนื่องใน “วัน อปพร.” ประจำปี 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัด มีนายกิตติศักดิ์ บริบูรณ์เกษตร ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนอำเภอ ผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ อปพร. สมาชิก อปพร. เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติของ อปพร. ที่ได้เสียสละอุทิศกำลังกาย กำลังใจ ความรู้ และความสามารถที่มีในการเข้ามาช่วยเหลือสังคมในทุกด้าน

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ ได้อ่านสาร พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง เนื่องในวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน วันที่ 22 มีนาคม 65 และมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่ อปพร.จังหวัดประจวบฯ ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับปัญหาสาธารณภัยได้ช่วยกันหมั่นสำรวจ ตรวจตรา เฝ้าระวังเหตุที่จะทำให้เกิดภัย เตรียมพร้อมป้องกันแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นให้หมดไปโดยเร็วและขอให้ยึดมั่นในอุดมการณ์ “เมตตา กล้าหาญ” ไว้ให้มั่นคง เพื่อให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเป็นกำลังหลักของสังคมในการสร้างความผาสุกและความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน ซึ่งที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชนถึงการมีจิตอาสาของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเข้ามาเป็นกำลังหลักที่สำคัญในการช่วยเหลือสังคมจากสาธารณภัยและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในทั่วทุกภูมิภาค ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ได้รับฟังคำกล่าวปฏิญาณตนของ อปพร.จังหวัดประจวบฯ ที่จะปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น อดทน และเสียสละ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2522 ได้มีการบังคับใช้พระราชบัญญัติป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน พ.ศ.2522 เป็นครั้งแรก และกำหนดให้มีอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) จึงกำหนดให้ในวันที่ 22 มีนาคม ของทุกปีเป็นวัน อปพร.ซึ่งกิจการ อปพร.สืบเนื่องมา 43 ปีแล้ว เพื่อยกย่องเชิดชูคุณงามความดีของสมาชิก อปพร. ที่มีจิตอาสาในการช่วยเหลือสังคม และเสียสละปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ภายใต้อุดมการณ์ “เมตตา กล้าหาญ” โดยมิได้หวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทนใดๆจนเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า