สืบสวนภาค 5 รวบแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 5 ก.ค.65 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภาค 5 สั้งการให้ พ.ต.อ.เฉลิมพล  แก้ววงศ์วัน ผกก.กลุ่มงานวิเคราะห์ข่าว บก.สส.ภาค 5   พ.ต.ท.นฤทธิ์ เกิดดี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัวนายภาสกร( ปิดนามสกุล)  อายุ 35 ปี อยู่ หมู่ 7 ต.นาแกเว อ.เกาะคา จ.ลำปาง นายสุธิชัย( ปิดนามสกุล) อายุ 35 ปีอยู่ หมู่ 4 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง นายวรพงศ์ (ปิดนามสกุล)  อายุ 35 ปี อยู่ หมู่ 4 ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน  4 เครื่องเงิดสด จำนวน  1,600 บาท รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอน์เงิน หมายเลขทะเบียน บห 1538 ลำปาง  จำนวน 1 คันแผ่นกระดาษจดบัญชีรายชื่อลูกค้า จำนวน 1 เล่มรูปภาพในแอพพลิเคชั่นไลน์ จำนวน 2 แผ่นนามบัตรเงินด่วนเงินกู้รายวัน จำนวน 2 ใบ นำตัวดำเนินดคีข้อหา”ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้อนุญาตจาก รมต.กระทรวงการคลัง,ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ”

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้รับการร้องเรียนจากพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง ว่ามีแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดมาทำการปล่อยเงินกู้แล้วเรียกเก็บดอกเบี้ยสุดโหด หากใครไม่ให้ก็จะมีพฤติกรรมข่มขู่ ทำให้ชาวบ้านพากันหวาดกลัว ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่บริเวณริมถนนหน้าร้านส้นตำในหมู่ 4 บ้านปางอ้า ต.เวียงมอก จ.ลำปาง ต่อมาพบกลุ่มผุ้ต้องหาขับรถยนต์มาจอด แล้วเดินเรียกเก็บเงินรายวันกับพ่อค้าแม่ค้า ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมได้พร้อมของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่านำเงินมาปล่อยให้พ่อค้าแม่ค้า แล้วเก็บเป็นรายวันโดยหากใครกู้ 10000 ก็เก็บรายวันวันละ 500 จำนวน 24 วัน โดยทำมานานมีลูกค้าในพื้นที่มากมาย หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เวียงมอก จ.ลำปาง ดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า