ชาวบ้านตำบลคลองแห ทุกข์สุดทนถนนพังนานนับเดือน

ชาวบ้านตำบลคลองแหสุดทนร้องสื่อผู้รับเหมาถมที่โครงการหมู่บ้านจัดสรรทำถนนพังนานนับเดือน ก่อนแก้ปัญหานำดินโคลนตมมาปิดหลุมถนน หนักสุดเจอน้ำถนนสาดกระเด็นเข้าบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านซอยถนนราษฎร์สามัคคี ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก มาจากถนนภายในซอยพังเสียหายนานนับเดือน จากปัญหารถบรรทุกดินของโครงการหมู่บ้านจำนวนหลายโครงการ ซึ่งได้บรรทุกดินเข้าออกตลอด 24 ชม. พร้อมรถเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่นำมาปรับพื้นที่เตรียมสร้างหมู่บ้าน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนภายในซอยพบถนนดังกล่าวพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ บางจุดถนนได้ทรุดตัวทำให้พื้นถนนไหลทับถมไปบนทางเท้า ส่วนรถยนต์ของชาวบ้านที่อยู่ภายในซอยสัญจรไปมาลำบาก บ้างก็ตกหลุมจนล้อรถยนต์ได้รับความเสียหาย หนักสุดบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดริมถนน เจอรถยนต์ที่วิ่งมาเบรคไม่ทัน ได้เหยียบน้ำขังในหลุมจนกระเด็นเข้าไปในบ้าน

หลังชาวบ้านประสบปัญหาก็ได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังโครงการให้ช่วยแก้ปัญหาถนนพังจากรถบรรทุกดินของโครงการบ้าน โดยการนำดินโคลนตมของโครงการบ้านที่ขุดขึ้นมาถมจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อแต่ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงดินโคลนดังกล่าวได้ส่งกลิ่นเหม็น ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนักกว่าเดิม

จากการสอบถามชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ได้เล่าว่า ถนนเส้นนี้พึ่งจะประสพปัญหาในปีนี้ มาจากสาเหตุมีการถมที่ดินข้างในซึ่งมีระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร แต่ว่าพื้นที่ที่ดินเป็นพื้นที่ทำเลทอง เพราะว่ามีหมู่บ้านจัดสรรซึ่งมีหลายหมู่บ้านมากทำให้ที่ดินตรงนี้มีราคาสูงมีการถมที่กันอย่างมากมาย เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา มีพื้นที่แปลงใหญ่ ทำให้นายทุนใหญ่ได้เข้ามาทำบ้านจัดสรรและได้เหมาที่ที่จะถมที่แปลงนั้นเยอะ ฉะนั้นบริษัทที่เข้ามารับเหมาถมที่ด้วยความรวดเร็วเพื่อให้งานเสร็จเร็ว โดยใช้วิธีการพ่วงรถบรรทุกสิบล้อในการบรรทุกดินและทำให้ถนนภายในซอยเกิดพังเสียหาย จึงทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมีการร้องเรียน และ สท.ยังร้องเรียน กองช่างของเทศบาลจึงได้แจ้งชาวบ้านว่า ทางโครงการจะเข้าซ่อมแซมถนนให้ แต่ขอวิ่งให้เสร็จก่อน ปรากฎว่าทางโครงการแก้ปัญหาด้วยการทำไปถมไปเบื้องต้นไปเรื่อยๆประกอบกับมีฝนตก จึงกลายเป็นภาระหนักของชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี ผู้สื่อข่าว จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า